Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh cho 2 học viên nghỉ 14 ngày để tự cách ly tại nhà

04/03/2020 | 08:42 GMT+7

Hơn 7.300 sinh viên đại học, cao đẳng, học viên trung cấp trở lại lớp

(HG) - Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh qua rà soát học viên có thân nhân trở về từ các nước có dịch, đã cho 2 học viên nghỉ 14 ngày để tự cách ly tại nhà. Đó là trường hợp học viên N.K.D. (cư trú tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ) và học viên N.H.P. (cư trú phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy). Hai trường hợp này đều có chị ruột từ Hàn Quốc về Việt Nam từ ngày 1-3 (thông tin từ 2 học viên cung cấp là các chị đang tự cách ly tại nhà). Đại diện trường cũng thông tin, qua thăm khám, theo dõi, liên hệ, đã báo cáo ngành y tế, hiện sức khỏe các em này bình thường, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, nhưng vẫn cho nghỉ học, thực hiện cách ly theo quy định, để chủ động dự phòng, đảm bảo an toàn cho các em và học viên khác.

- Tổng hợp từ các trường, hơn 4.000 sinh viên Trường Đại học Võ Trường Toản, khoảng 2.000 sinh viên Trường Đại học Cần Thơ - khu Hòa An, trên 600 sinh viên chính quy Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, 583 học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ và 159 học viên Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật, đã chính thức trở lại học sau thời gian tạm nghỉ phòng dịch Covid-19. Trong ngày học đầu tiên, các trường tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền tại lớp đến sinh viên, học viên cách bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, hạn chế đến những nơi tập trung đông người, không tụ tập đông người, tự theo dõi sức khỏe và báo đến cán bộ y tế, giáo viên chủ nhiệm ngay khi có các triệu chứng sốt, ho, khó thở…  Trường Đại học Cần Thơ - khu Hòa An sẽ triển khai dạy học không tập trung tại trường, giảng viên sẽ chủ động chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin dạy học. Trường Đại học Võ Trường Toản còn chủ động gửi mail về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến tất cả sinh viên. Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật đã phát khẩu trang y tế cho tất cả học viên.

Sinh viên Khoa Y - Dược, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, điều chế dung dịch rửa tay phục vụ miễn phí cho tất cả các lớp của trường.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>