Phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”

26/04/2024 | 16:56 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 26-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi.

Đối tượng tham gia thi là toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh. Nội dung thi tìm hiểu quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Hậu Giang từ ngày 1/1/2004; vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ. Tìm hiểu về các sự kiện, thành tựu nổi bật có tác động đến quá trình xây dựng và phát triển tỉnh từ năm 2004 đến nay.

Hình thức thi gồm 2 phần, viết và trắc nghiệm. Đối với trắc nghiệm được tổ chức thi trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Tỉnh ủy (https://haugiang.dcs.vn) và đặt đường link để tham dự trên Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh (https://sotaydangvien.haugiang.dcs.vn). Phần thi này được tổ chức 4 đợt, mỗi đợt diễn ra 1 tuần. Kết thúc mỗi đợt, Ban Tổ chức sẽ công bố danh sách cá nhân đạt giải trên Trang Thông tin điện tử Tỉnh ủy và Báo Hậu Giang.

Người tham gia thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 60 phút (25 câu hỏi kiến thức và 1 câu hỏi phụ dự đoán số người trả lời đúng của đợt thi tuần) và không giới hạn số lần dự thi. Thời gian thi trắc nghiệm, từ ngày 6-5 đến hết ngày 14-7-2024.

Đối với thi viết, bắt đầu từ ngày 6-5, bài viết theo nội dung câu hỏi của Ban Tổ chức cuộc thi. Sau khi chấm sơ loại các bài dự thi ở cấp mình, các cơ quan, địa phương, đơn vị tổng hợp số lượng bài dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chậm nhất vào ngày 15-7-2024 để tổng hợp, chấm điểm theo quy định.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thông qua cuộc thi, nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và phong trào nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử chia tách, thành lập tỉnh; giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động… đang sinh sống, công tác, học tập và làm việc trong và ngoài tỉnh hiểu sâu sắc về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân Hậu Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; cổ vũ quyết tâm chính trị của Nhân dân tỉnh nhà trong thời kỳ mới. Với ý nghĩa đó, Ban Tổ chức cuộc thi giao chỉ tiêu cho ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có ít nhất 10% cán bộ, đảng viên tham gia thi.

Ngoài ra, khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện vượt chỉ tiêu bài dự thi; có bài dự thi của cán bộ, đoàn viên, hội viên, quần chúng (chưa là đảng viên) tham gia thi.

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>