Đồng loạt ra quân chủ động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

23/04/2024 | 07:26 GMT+7

(HG) - Ngày 22-4, tất cả các xã, phường, thị trấn tại tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay - chân - miệng đợt I năm 2024. Chiến dịch diễn ra trong 4 ngày (từ 22 đến 25-4).

Trong sáng nay, chiến dịch đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, trường học, cơ sở y tế, các doanh nghiệp, các ấp, khu vực,... Chiến dịch lấy ấp, khu vực làm trọng tâm, tại các ấp, khu vực đã thành lập nhóm đi tuyên truyền, vận động tận nhà dân với mục tiêu vận động, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm đối với 100% hộ gia đình. Các nhóm vãng gia đã kiểm tra môi trường xung quanh nhà dân, vận động người dân diệt lăng quăng có trong dụng cụ chứa nước nhằm kéo giảm chỉ số nhà có muỗi dưới 10% và chỉ số dụng cụ chứa nước có lăng quăng dưới 10 sau khi kết thúc chiến dịch.

Chiến dịch kỳ vọng nâng cao nhận thức mỗi người dân thấy được lợi ích của việc phòng bệnh hơn chữa bệnh bảo vệ tốt nhất sức khoẻ mỗi người, kéo giảm số ca mắc, hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong do mắc các dịch bệnh truyền nhiễm ở tỉnh trong thời gian tới.

Theo thông tin từ ngành y tế: Từ đầu năm đến ngày 19-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 179 ca bệnh tay - chân - miệng, tăng hơn 2 lần và ghi nhận 61 ca bệnh sốt xuất huyết, giảm gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo tỉnh, dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ gia tăng trong thời gian tới vì mùa mưa sắp tới là mùa bệnh sốt xuất huyết, trong khi bệnh tay - chân - miệng đã gia tăng ngay từ đầu năm và ghi nhận ca mắc quanh năm.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>