Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Hậu Giang: Chúc xuân nồng nàn - Ngập tràn hạnh phúc

14/02/2021 | 07:28 GMT+7

Được thành lập năm 2020, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh là đơn vị tiếp nhận, khám và điều trị chuyên ngành sản khoa và nhi khoa. Bệnh viện luôn mong muốn mang những mùa xuân ngập tràn hạnh phúc cho bệnh nhân với phương châm “Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung thêm trang thiết bị hiện đại, cải tạo cơ sở vật chất để bệnh nhân được khám và điều trị trong một môi trường thoải mái với chất lượng điều trị tối ưu nhất”.

Bệnh viện Sản Nhi được công nhận là Bệnh viện xanh “Green Hospital”

Xuân 2021 đánh dấu bệnh viện đã vượt qua được những biến động đầy thử thách của cả năm 2020 vì dịch Covid-19. Thực tế, bệnh viện phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch cả về nhân lực lẫn vật lực. Nhưng trách nhiệm của những chiến sĩ áo trắng lại càng cao hơn để chiến đấu với những hậu quả mà dịch bệnh gây ra. Vì vậy, tập thể nhân viên bệnh viện ý thức được chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trước, trong và sau tết mà còn phải song hành cùng các kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, sẽ tổ chức xuân 2020 cho tất cả nhân viên, bệnh nhân và thân nhân để mọi người có một mùa xuân thật ấm áp, hạnh phúc và an toàn tại bệnh viện.

Năm 2020, tuy bệnh viện mới thành lập, có những điều cần sắp xếp lại và trong tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, song mọi vấn đề đã dần được khắc phục. Bệnh viện đã phấn khởi đạt 136/150 điểm, đạt tỷ lệ 91% và cũng là đơn vị được đánh giá cao nhất trong toàn tỉnh thông qua kết quả phúc tra việc triển khai thực hiện Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại các cơ sở khám, chữa bệnh vào ngày 21-8-2020 của Sở Y tế tỉnh. Bệnh viện đã ứng phó tốt với tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng tiệm cận với địa bàn Hậu Giang. Đã xây dựng rất nhiều kế hoạch và triển khai áp dụng vào thực tiễn để duy trì hoạt động của đơn vị nhằm khống chế tối đa sự lây lan của dịch Covid-19 đối với bệnh nhân và thân nhân khi đến khám, chữa bệnh tại cơ sở. Đặc biệt quan tâm bảo vệ sức khỏe của nhân viên y tế, đảm bảo an toàn hầu như tuyệt đối trong suốt quá trình công tác.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn luôn chú trọng xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp để mang đến môi trường khám, chữa bệnh trong lành, thoải mái cho người bệnh. Từ đó, đơn vị vinh dự đạt giải A toàn quốc trong cuộc bình chọn “Cơ sở y tế xanh - Vì sức khỏe cộng đồng” do Bộ Y tế tổ chức và được công nhận là Bệnh viện xanh “Green Hospital”. 

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là điều mà lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên bệnh viện đưa lên hàng đầu. Tháng 11-2020, bệnh viện vinh dự là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Nhi Đồng 1. Thông qua đây, đơn vị được hỗ trợ đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật về điều trị nhi khoa. Kỳ vọng, sẽ giúp người bệnh hoàn toàn có thể điều trị ngay tại địa phương, không cần tiêu tốn chi phí quá cao để chuyển lên tuyến trên điều trị. Mặt khác, giúp giảm tình trạng quá tải cho bệnh viện tuyến Trung ương cũng là điều mà Bộ Y tế rất chú trọng.

Đơn vị luôn quan tâm đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn tại chỗ cho cán bộ y tế. Thường xuyên tổ chức các hội thi như: Thi tuyển điều dưỡng trưởng khoa; thi thầy thuốc giỏi và kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư vấn năm 2020...

Xuân là mùa của sum vầy và gắn kết yêu thương, để góp thêm mùa xuân cho các gia đình, bệnh viện sẽ tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ để đón chào thêm nhiều thiên thần bé nhỏ ra đời an toàn, khỏe mạnh mang đến niềm hạnh phúc vô bờ bến của đấng sinh thành. Y, bác sĩ bệnh viện luôn ý thức được trách nhiệm làm nên những nụ cười và giọt nước mắt hạnh phúc của các gia đình, đem đến sự trọn vẹn và đong đầy nhất khi đón chào các thiên thần bé nhỏ, để hòa cùng không khí nồng nàn, hạnh phúc của Xuân Tân Sửu 2021.

NGỌC PHƯỢNG - HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>