Thị xã Long Mỹ: Hội Cựu giáo chức đỡ đầu 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

15/01/2020 | 09:40 GMT+7

(HG) - Ngày 14-1, Hội Cựu giáo chức thị xã Long Mỹ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Hội Cựu giáo chức thị xã Long Mỹ hiện có 164 hội viên. Năm 2019, bên cạnh việc tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, các cấp hội cựu giáo chức trên địa bàn còn luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, như: xây dựng nông thôn mới, vận động con cháu và người thân cùng tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình. Hội đã nhận đỡ đầu 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm nghị lực cho các em đến trường. Đồng thời, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức vận động tập, sách, quần áo, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 94 triệu đồng. Ngoài ra, hội đã thành lập được 6 tổ hùn vốn cho hội viên mượn xoay vòng để cải thiện kinh tế gia đình, tổng nguồn vốn hiện có trên 278 triệu đồng.

Dịp này, 3 tập thể và 9 cá nhân được Chủ tịch UBND thị xã tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động hội năm 2019.

NGỌC DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>