VTV Ký ức - Kênh truyền hình số thú vị

01/11/2023 | 10:10 GMT+7

Vừa ra mắt không lâu, VTV Ký ức phát trên nền tảng VTVgo, thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình, nhất là những ai muốn khám phá văn hóa, lịch sử, tìm lại những ký ức một thời giữa nhịp sống hối hả...

Những chuyên mục đầu tiên đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Kênh tập trung khai thác nội dung liên quan đến lịch sử, văn hóa, xã hội Việt Nam, như các sự kiện lịch sử, cuộc sống thường ngày, nhân vật nổi tiếng. Từ đó, tạo ra các chương trình đa dạng, từ tài liệu, phóng sự, phỏng vấn, trình diễn thời trang...

Mục đích chính của kênh làm sống lại những ký ức xưa cũ, từ nguồn tư liệu quý để thành một chương trình mới. Các chương trình chú trọng vào việc chia sẻ câu chuyện đầy cảm xúc từ người tham gia hoặc nhân vật trong nội dung để tạo sự kết nối với khán giả. Những dòng thời gian, câu chuyện lịch sử, văn hóa độc đáo của đất nước được tái hiện sống động, nhưng nhẹ nhàng và thu hút. Đây không chỉ là kênh giải trí mà còn là kho tàng kiến thức sâu rộng về Việt Nam, con người Việt Nam.

VTV Ký ức với các chuyên mục: “Ngày này năm xưa”, “Có thể bạn chưa biết” và “Hồi ức truyền hình”. Nếu “Ngày này năm xưa” đề cập đến những câu chuyện, sự kiện lịch sử, thì “Có thể bạn chưa biết” tập trung đào sâu các sự kiện, người nổi tiếng, để giới thiệu đến công chúng nhiều mới mẻ từ tư liệu cũ. Đặc biệt, “Hồi ức truyền hình” sẽ mang đến những câu chuyện về một thời làm truyền hình đầy gian khó của những con người tài năng, bản lĩnh, nhiệt huyết và đam mê. Tư liệu lịch sử kết hợp với phỏng vấn nhân vật sẽ làm sống lại không khí của từng thời kỳ với những người làm truyền hình từng đi vào lòng khán giả, giúp người xem hiểu hơn về nghề báo. Mỗi chuyên mục nhắm đến khán giả không giống nhau, nhưng mục đích chung là mang đến người xem những câu chuyện đầy cảm xúc, cân bằng giữa yếu tố cảm xúc và giá trị nhân văn, giúp người xem ôn lại, có thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm thú vị.

 Kênh truyền hình số đặc sắc này có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất lượng hình ảnh và nội dung mới lạ, cảm xúc, tạo nên không gian thú vị để người xem khám phá và tìm hiểu về một thời đã qua. Khán giả còn được thưởng thức những bộ phim và tài liệu độc đáo đang được lưu trữ tại VTV, mà những người thực hiện muốn truyền tải thông điệp và ý nghĩa về sự phấn đấu, khát khao và tài năng của người Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Chia sẻ trên báo giới, đại diện đơn vị sản xuất cho biết, kỳ vọng của những người thực hiện là mong muốn khán giả sẽ đồng hành, góp phần bảo tồn di sản văn hóa, lịch sử Việt Nam. Kênh số VTV Ký ức là nơi mọi người có cơ hội khám phá, học hỏi và đắm chìm trong vẻ đẹp văn hóa và lịch sử của Việt Nam, là người bạn đồng hành cùng mỗi khán giả trên hành trình khám phá quê hương mến yêu.

Mỗi chuyên mục đều mang sứ mệnh bảo tồn và ghi lại những hình ảnh, chứng tích lịch sử quý báu, chuyển tải đến người xem những câu chuyện con người cuộc sống, những sự kiện lịch sử quan trọng, hấp dẫn với cách kể chuyện độc đáo, mới lạ. Một số chương trình đặc sắc, đang và sẽ tiếp tục lên sóng là “Khúc tráng ca Hà Nội”, “Số 13 và con chuyến tàu Không số đầu tiên”, “Chuyện kể Hà Nội ngày 10/10/1954”, “Biên tập viên Kim Tiến trở lại màn hình ở tuổi U80”, “Cánh nhạn trên lưng hổ”…

 VTV Ký ức thể hiện sự đầu tư có tầm nhìn bằng những chương trình có chất lượng. Đây sẽ là nơi khán giả lớn tuổi tìm về ký ức một thời và những người trẻ sẽ hiểu hơn về quá khứ, trân trọng quá khứ để biết mình phải làm gì để giữ gìn, phát huy truyền thống và góp sức để tiếp tục đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>