Đoàn kết thực hiện tốt nhiệm vụ

01/06/2021 | 07:24 GMT+7

Tinh thần đoàn kết được duy trì và phát huy là yếu tố rất quan trọng để các địa phương, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao...

Sự đoàn kết, đồng lòng, hưởng ứng của người dân là nền tảng quan trọng trong xây dựng nông thôn mới ở xã Trường Long A.

Thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhờ đoàn kết

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, 100% cử tri ở phường IV, thành phố Vị Thanh đã bỏ phiếu. Theo ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy phường IV, có được kết quả đó là nhờ sự tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, công chức phường và bí thư chi bộ các khu vực trong thực hiện tuyên truyền, vận động bầu cử cũng như các mặt công tác khác.

“Cán bộ, công chức của phường có tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Trong các cuộc họp, từng đồng chí đã đóng góp ý kiến để đề ra các biện pháp phù hợp thực hiện các bước bầu cử; khi được phân công nhiệm vụ thì mỗi người luôn nỗ lực hoàn thành tốt, không né tránh, tỵ nạnh. Trong thời gian chuẩn bị bầu cử thì cán bộ, công chức của phường hầu như không có ngày nghỉ, tất cả cùng đoàn kết, dồn sức vì nhiệm vụ chung”, ông Sơn chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường IV, cho biết, nhiệm vụ của Mặt trận trong cuộc bầu cử khá nặng nề, nếu không có sự phối hợp, hỗ trợ của các đồng chí khác chắc khó thực hiện đạt kết quả cao. “Khi thực hiện các bước hiệp thương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên vận động bầu cử thì cần nhiều thời gian, công sức. Đáng quý là nhiều anh em đã tích cực hỗ trợ nên Mặt trận phường mới có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, ông Sau nói.

Không riêng cuộc bầu cử vừa qua, tập thể đoàn kết, đồng lòng chính là nền tảng để phường IV nhiều năm liền nằm trong tốp đầu thi đua phát triển kinh tế - xã hội do thành phố Vị Thanh phát động. Ông Trần Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy phường IV, nhấn mạnh tập thể có tính đoàn kết, thống nhất cao thì từng cá nhân trong đó sẽ cùng nỗ lực, phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ chung, để rồi kết quả mang lại sẽ như mong muốn.

Do đó, củng cố, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc được Đảng ủy phường IV xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Về giải pháp thực hiện, ông Trần Thanh Sơn cho rằng, trước hết phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nhất là triển khai, quán triệt sâu sắc các chuyên đề học tập và làm theo Bác gương hàng năm.

Mặt khác, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của các đồng chí trong Đảng ủy phường và chi ủy các khu vực. “Chúng tôi chỉ đạo cấp ủy các cấp phải thực hiện tốt vai trò nêu gương về mọi mặt và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có như vậy thì đảng viên sẽ học hỏi, làm theo, tạo dựng được tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ”, ông Sơn nhấn mạnh.

Ngoài các giải pháp trên, ông Phan Trường Giang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường IV, cho hay: “Chúng tôi còn quan tâm thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong nội bộ. Mọi chủ trương, kế hoạch, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều được xin ý kiến rộng rãi trong Ban Chấp hành Đảng bộ phường, để mọi người thảo luận đi đến thống nhất thì mới triển khai thực hiện. Bởi thực tế chứng minh, khi nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy sẽ xây dựng được tập thể mạnh, đoàn kết, thống nhất”.

Khơi dậy sự đoàn kết, đồng lòng, ủng hộ từ Nhân dân

Ông Huỳnh Văn Nhịn, Bí thư Đảng ủy xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, cho rằng, nội bộ đoàn kết là yếu tố rất quan trọng để Đảng bộ xã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, trong đó phải kể đến việc xây dựng thành công xã nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2018. Không chỉ duy trì đoàn kết trong nội bộ, xã còn phát huy tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng, ủng hộ trong dân, coi đó là nguồn lực không thể thiếu để thực hiện đạt các tiêu chí NTM.

“Nếu người dân không có ý thức xây dựng hàng rào cây xanh, bỏ rác đúng nơi quy định thì địa phương không thể thực hiện đạt tiêu chí về môi trường. Nếu bà con không tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc thì những tuyến đường giao thông theo chuẩn NTM trên địa bàn khó thực hiện hoàn thành như hiện nay”, ông Nhịn nêu dẫn chứng.

Hiện xã Trường Long A đang tập trung thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao để hoàn thành theo lộ trình vào năm 2022. Bởi ngoài 6/17 tiêu chí đạt được thì trong năm nay, đơn vị đặt ra chỉ tiêu thực hiện đạt thêm 6 tiêu chí nữa. Theo ông Nhịn, để hoàn thành theo lộ trình, xã đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiểu được trách nhiệm của mình để cùng đoàn kết, ủng hộ cấp ủy, chính quyền địa phương và tích cực tham gia thực hiện.

Lão nông Tạ Quang Tám, ở ấp Trường Hòa, xã Trường Long A, chia sẻ: “Từ một vùng quê nghèo khó, nay xã tôi đã chuyển mình mạnh mẽ. Nói đến Trường Long A bây giờ là nói đến điện, đường, trường, trạm được đầu tư khá hoàn chỉnh chứ không còn cảnh ọp ẹp của những mái trường, hình ảnh đèn dầu leo lét trong nhà dân hay cầu khỉ đong đưa nữa”.

Sống ở đây hơn nửa đời người nên ông Tám hiểu rõ sự phát triển của quê hương, mà ở đó, gia đình ông cũng có phần đóng góp. Cụ thể, gia đình lão nông này thường xuyên dọn dẹp cảnh quan xung quanh nhà sạch đẹp, cắt tỉa hàng rào cây xanh thẳng tắp, mua xi măng trám vào những chỗ hư hỏng nhỏ trên mặt đường trước nhà mình…

Ông Trần Văn Tước, Bí thư Chi bộ ấp Trường Hòa, cho rằng: “Nhờ sự ủng hộ, đồng tình của những người dân quê chân chất như gia đình ông Tám mà bộ mặt của ấp được sạch, đẹp. Tới đây, các đảng viên trong chi bộ sẽ tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng NTM nâng cao với nhiều hình thức đồng bộ, đa dạng, phong phú gắn với một số phong trào, mô hình thi đua ở địa phương”.

Qua kết quả thực tế ở phường IV và xã Trường Long A để thấy tinh thần đoàn kết được phát huy từ trong nội bộ đến người dân là yếu tố quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Do đó, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền các cấp và Nhân dân trong tỉnh phải giữ gìn và phát huy hơn nữa sự đoàn kết, thống nhất. Đặc biệt là phải coi việc giữ vững, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất là trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>