Huyện Long Mỹ: Tọa đàm chia sẻ ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

13/11/2023 | 18:57 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ vừa tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

Buổi tọa đàm đã ghi nhận được 12 ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về cách làm hay, sáng tạo, những thuận lợi, khó khăn, những đề xuất, kiến nghị trong quá trình tổ chức ngày hội đại đoàn kết của các địa phương trong những năm qua. Hàng năm, các địa phương tổ chức ngày hội đại đoàn kết gồm có phần hội và phần lễ. Phần hội tổ chức trò chơi dân gian, như: bắt vịt, nhảy bao, đập bong bóng, nồi đất, kéo co... Ngoài ra, các địa phương cũng tổ chức “nuôi heo đất”, ra mắt các mô hình cảnh quan đẹp. Riêng phần lễ thực hiện theo hướng dẫn, thể hiện được ý nghĩa, mục tiêu của ngày hội đại đoàn kết. Bên cạnh những thuận lợi, công tác tổ chức ngày hội vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là kinh phí tổ chức, đặc biệt khó khăn trong công tác vận động, trong đó có trao quà cho hộ nghèo và vận động người dân đến dự ngày hội.

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, bà Nguyễn Thị Kim Hân, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ, ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tổ chức ngày hội đại đoàn kết của các địa phương trong những năm qua, góp phần lan tỏa ý nghĩa của ngày hội và tạo động lực để mọi người dân hăng say lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.  Với những kinh nghiệm được các xã, thị trấn chia sẻ tại buổi tọa đàm góp phần cho các địa phương học hỏi để tổ chức tốt hơn tại ngày hội đại đoàn kết trong năm 2023.

TRẦN THANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>