Thông tin về dịch Covid-19

12/03/2020 | 08:25 GMT+7

- Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tại Italia đã xác định đồng thời có 4 biến chủng của SARS-CoV-2, khác với chủng của vi-rút được xác định tại Vũ Hán, Trung Quốc. Bên cạnh đó, ghi nhận bệnh nhân số 17 từ Italia về Việt Nam và bệnh nhân số 20 lây nhiễm từ bệnh nhân số 17 có biểu hiện viêm phổi rõ nét (bao gồm viêm phổi kẽ), biểu hiện bệnh nặng hơn so với bệnh nhân đến từ Anh (có triệu chứng mờ nhạt).

- Nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan để vệ sinh, khử trùng: Di tích 48 Hàng Ngang, 5D Hàm Long, 90 Thợ Nhuộm, đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lê Thái Tổ, đền Bà Kiệu, Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc (Hà Đông)…

- Thành phố Hải Phòng dừng kế hoạch chi 269 tỉ đồng tặng quà cho Nhân dân để dồn tiền phòng chống Covid-19 và sẽ triển khai lại khi dịch bệnh chấm dứt. Trước đó, HĐND ra nghị quyết chi 269 tỉ đồng mua quà tặng cho 580.000 hộ gia đình, mỗi nhà một lá cờ Tổ quốc và một bộ ấm chén có tổng giá trị 420.000 đồng, dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng thành phố Hải Phòng.

- Với 2 cas xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Bộ Y tế xem xét công bố dịch trên địa bàn này. Ngày 10-3, lãnh đạo thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, nếu xuất hiện nhiều cas dương tính với dịch Covid-19 thì sẽ đề xuất đóng cửa di tích. Khách Hàn Quốc, Trung Quốc không còn đến Hội An, nhưng khách từ Mỹ, Úc và một số nước châu Âu vẫn đến Hội An bình thường. Hiện có hơn 8.000 khách đang lưu trú trên địa bàn.

- Toàn bộ trẻ mầm non và học sinh cấp tiểu học đến THCS trên địa bàn tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục được nghỉ học đến hết tháng 3. Riêng đối với học viên, học sinh các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tại tỉnh vẫn đi học bình thường. Đây là tỉnh đầu tiên công bố cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Còn tại Quảng Ngãi và Quảng Bình đang điều tra công văn giả mạo cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để tránh dịch Covid-19.

- Chính phủ Thái Lan thông qua gói kích thích kinh tế giai đoạn một trị giá 400 tỉ baht (hơn 12,7 tỉ USD) nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

- Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries ngày 10-3 thông báo bà đã nhiễm Covid-19, làm dấy lên lo ngại thêm nhiều quan chức chính phủ khác có thể bị lây bệnh. Bà Dorries cảm thấy không khỏe từ hôm 6-3.

- Hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin, đã có 44 người tử vong tại nước này do ngộ độc rượu, sau khi có thông tin sai lệch rằng uống rượu là phương pháp giúp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

HOÀNG NGUYÊN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>