Chọn 2 dự án thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

09/02/2021 | 03:22 GMT+7

(HG) - Sở Giáo dục và Đào tạo đã chọn 2 trong 6 dự án đạt giải nhất trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021 để dự thi cấp quốc gia: “Thiết bị cảnh báo ổ gà theo thời gian thực” của nhóm học sinh Trường THCS Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ và dự án “Hệ thống nuôi trồng kết hợp “cá-rắn-rau” thông minh” của nhóm học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh, thành phố Vị Thanh thực hiện. Hai dự án này đang được học sinh và giáo viên hướng dẫn tiếp tục hoàn chỉnh, cải tiến để đại diện tỉnh tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2020-2021, được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào giữa tháng 3 tới.

Hoạt động nghiên cứu khoa học góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực và kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm, là hoạt động sáng tạo góp phần đổi mới phương pháp dạy học, phát triển năng lực và kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh; tạo điều kiện để học sinh đam mê, nghiên cứu khoa học, vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Tin, ảnh: THẢO TRÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>