Mỹ sẽ điều hành Chính phủ Liên bang giống như 1 DN

29/03/2017 | 15:42 GMT+7

Văn phòng Sáng tạo mới được Nhà Trắng thành lập có nhiệm vụ tìm cách điều hành Chính phủ Liên bang giống như một doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả hơn.

Người đứng đầu Văn phòng Sáng tạo của Nhà Trắng, ông Jared Kushner. Ảnh: VOA

Người lãnh đạo Văn phòng này là ông Jared Kushner năm nay 36 tuổi, nhà đầu tư bất động sản, con rể Tổng thống Mỹ Donal Trump, theo VOA.

Văn phòng này sẽ tìm cách điều hành Chính phủ Liên bang giống như một doanh nghiệp để hoạt động hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, nhiều nhiệm vụ nặng nề khác cũng đã được giao cho ông Kushner, bao gồm việc giải quyết tiến trình hòa bình Trung Ðông; cố vấn cho ông Donal Trump về các nước như Trung Quốc và Mexico.

Văn phòng mới, theo ủy nhiệm vừa được công bố cũng sẽ nhằm tới mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Mỹ và thúc đẩy kiến tạo công ăn việc làm.

Các giới chức nói rằng văn phòng cũng sẽ đề nghị các ban ngành chức năng nào của Chính phủ nên tư nhân hóa.

Đề cập tới việc thành lập Văn phòng Sáng tạo, ông Sean Spicer, Người phát ngôn Nhà Trắng nói: "Nếu quý vị từng thực sự làm việc với Chính phủ và nhận thấy nhiều bộ phận trong đó đã lỗi thời, không được canh tân và thực trạng đó không thể phục vụ nhân dân Mỹ hiệu quả được. Nhiều bộ phận không phục vụ cử tri Mỹ. Như vậy việc tìm cách mang lại những cái mới, cụ thể là mang lại những công nghệ mới là điều quan trọng."

Nhân sự của Văn phòng Sáng tạo của Nhà Trắng gồm các cựu lãnh đạo của các tập đoàn như Microsoft, General Motors, Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs.

Theo Văn Ba/ baochinhphu.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>