Sẵn sàng đại hội

24/04/2024 | 08:54 GMT+7

Ngày 25-4, Mặt trận thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành sẽ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2029. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đại hội của 2 đơn vị đã hoàn tất.

Thành phố Vị Thanh chuẩn bị hình ảnh trưng bày tại đại hội.

Đến Hội trường Trung tâm hành chính thành phố Vị Thanh những ngày này, sẽ thấy không khí chuẩn bị cho Đại hội Mặt trận Tổ quốc thành phố lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024-2029 được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Nơi đây, bắt đầu khoác “chiếc áo mới” với nhiều băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa được trang trí trong, ngoài đẹp mắt.

Ông Phan Hoàng Liệt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cho biết: “Công tác trang trí, khánh tiết tại địa điểm diễn ra đại hội được chúng tôi thực hiện đúng theo hướng dẫn. Để tăng thêm phần long trọng, sôi nổi, hân hoan cho đại hội, các đoàn thể thành phố và mỗi đơn vị Mặt trận xã, phường sẽ trưng bày hình ảnh về các hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua và 3-5 sản phẩm đặc trưng của địa phương”.

Cũng theo ông Phan Hoàng Liệt, để tổ chức tốt đại hội, từng tiểu ban chuẩn bị công việc của đại hội chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, thường xuyên họp đánh giá kết quả thực hiện, triển khai nhiệm vụ. Mặt trận thành phố còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh xây dựng báo cáo kết quả nhiệm kỳ qua bằng video clip, góp phần thu hút được người xem vì có hình ảnh minh họa sinh động, cụ thể.

Thành phố còn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội bằng các hình thức cổ động trực quan, mạng xã hội, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng… “Khối lượng công việc phải chuẩn bị rất lớn, nên chúng tôi huy động sự tham gia góp sức của nhiều người. Chúng tôi còn tập trước, đảm bảo khi diễn ra đại hội chính thức được thuận lợi”, ông Phan Hoàng Liệt cho biết thêm.

Tại huyện Châu Thành, nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình, sát sao của Mặt trận tỉnh, Huyện ủy, cùng sự chủ động và quyết tâm rất lớn của Mặt trận huyện, nên các bước chuẩn bị đại hội được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng theo kế hoạch đề ra. Theo ông Bùi Hồng Cẩn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành, Mặt trận huyện đã chủ động xây dựng văn kiện từ sớm và xin ý kiến rộng rãi về nội dung và hình thức.

Trong đó, nội dung của báo cáo chính trị đảm bảo đánh giá đúng thực trạng, tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời, chú trọng khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong nhiệm kỳ qua; tập trung các giải pháp nhằm tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được Mặt trận huyện thực hiện bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có cơ cấu, số lượng hợp lý, có tỷ lệ người ngoài Đảng phù hợp; chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với công tác Mặt trận, đảm bảo để Mặt trận thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Số lượng ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới là 61 vị.

Riêng khâu trang trí, khánh tiết được thực hiện đúng theo hướng dẫn; chương trình đại hội được xây dựng chi tiết và có sự phân công cụ thể cho từng cá nhân trong khâu điều hành của Đoàn chủ tịch đại hội. Đáng chú ý, hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện còn thực hiện hàng chục công trình, phần việc, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi chào mừng đại hội.

Sự quyết tâm, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc của Mặt trận thành phố Vị Thanh và huyện Châu Thành là tiền đề quan trọng để 2 đơn vị này, tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 như mong đợi, góp phần xây dựng tổ chức Mặt trận ở địa phương ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>