Đơn vị điểm tích cực chuẩn bị đại hội

08/11/2023 | 08:23 GMT+7

Trong kế hoạch tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thống nhất chọn phường Bình Thạnh (thị xã Long Mỹ) là đơn vị tổ chức đại hội điểm chỉ đạo của tỉnh đối với 24 đơn vị thuộc phường, thị trấn và chọn xã Thuận Hưng (huyện Long Mỹ) là đơn vị đại hội điểm chỉ đạo của tỉnh đối với 51 đơn vị xã. Đến nay, 2 đơn vị điểm đã và đang tích cực chuẩn bị các bước tổ chức đại hội.

Mặt trận phường Bình Thạnh khánh thành công trình kéo nước sạch tuyến kênh Lý Vàng, ở khu vực Thạnh Hiếu, chào mừng đại hội Mặt trận các cấp.

Được chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm nên trách nhiệm của Mặt trận phường Bình Thạnh khá nặng nề, họ đã và đang nghiêm túc, khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị. Ông Huỳnh Văn Khởi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thạnh, cho biết: “Chúng tôi chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội, đồng thời tham mưu cho cấp ủy địa phương lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng văn kiện và đề án nhân sự tại đại hội. Chúng tôi đang thực hiện các bước chuẩn bị thật nghiêm túc, đúng quy định, quyết tâm tổ chức thành công đại hội lần này”.

Đến nay, Mặt trận phường Bình Thạnh chủ động xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Trong đó, nội dung của báo cáo đảm bảo đánh giá đúng thực trạng, tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; kết quả thực hiện nghị quyết đại hội Mặt trận Tổ quốc phường nhiệm kỳ 2019-2024, trong đó nhấn mạnh đến những mô hình hay, nhân tố mới. Đồng thời, chú trọng khắc phục hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra trong nhiệm kỳ qua; tập trung các giải pháp nhằm tập hợp, đoàn kết đông đảo các tầng lớp nhân dân, huy động mọi nguồn lực, tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

Trong khi đó, công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được Mặt trận phường thực hiện bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, có cơ cấu, số lượng hợp lý, có tỷ lệ người ngoài Đảng phù hợp; chú trọng phát hiện, giới thiệu người có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với công tác Mặt trận, đảm bảo để Mặt trận thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết dân tộc. Dự kiến, số lượng ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024-2029 là 31 vị.

Song song đó, Mặt trận phường Bình Thạnh còn nỗ lực thực hiện được một số công trình, phần việc chào mừng đại hội. Nổi bật là công trình vận động xã hội hóa kéo nước sạch tuyến kênh Lý Vàng với chiều dài 2,2km để phục vụ nhu cầu của người dân tại khu vực Thạnh Hiếu, kinh phí thực hiện hơn 223 triệu đồng.

Trước đó, Mặt trận phường đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ cho 5 khu vực trên địa bàn tổ chức tốt Hội nghị kiện toàn ban công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2024-2026 đúng theo hướng dẫn, chọn được nhân sự nhiệm kỳ mới đảm bảo về cơ cấu, thành phần.

“Từ đây đến ngày diễn ra đại hội (dự kiến trong tháng 12), Mặt trận phường tập trung thực hiện nghiêm túc, chu đáo các bước chuẩn bị, nhất là xây dựng văn kiện và công tác nhân sự. Đồng thời, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn vệ sinh cảnh quan môi trường ở khu dân cư sạch đẹp chào mừng đại hội”, ông Huỳnh Văn Khởi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Thạnh, nói thêm.

Tương tự, công tác chuẩn bị đại hội cũng được Mặt trận xã Thuận Hưng thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Hiện nay, đơn vị này đang xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội, tới đây sẽ gửi xin ý kiến rộng rãi đến ban công tác Mặt trận các ấp trên địa bàn. Về công tác nhân sự đã thông qua cấp ủy địa phương, với số lượng dự kiến ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ mới có 37 người; số đại biểu chính thức dự đại hội dự kiến khoảng 70 người.

Ông Châu Văn Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Hưng, cho biết: “Mặt trận huyện và Đảng ủy xã đã quan tâm chỉ đạo sâu sát công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Mặt trận xã nhiệm kỳ 2024-2029, nhất là về văn kiện và công tác nhân sự. Đây là cơ sở để chúng tôi tổ chức tốt nhiệm vụ chính trị này”.

Sự quyết tâm, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc trong công tác chuẩn bị của Mặt trận phường Bình Thạnh và xã Thuận Hưng là tiền đề quan trọng giúp cho việc tổ chức đại hội của 2 đơn vị sẽ thành công như mong đợi. Qua đó, Mặt trận các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh có thể nghiên cứu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm để áp dụng tổ chức tốt đại hội ở đơn vị mình.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>