Hiệu quả công tác tuyên truyền của Mặt trận

08/11/2023 | 08:24 GMT+7

Một trong những dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay là làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hội nghị tuyên truyền do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy tổ chức.

Cuối tháng 9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền, gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của kiều bào, thân nhân kiều bào, các chức sắc tôn giáo, dân tộc trên địa bàn huyện. Tại đây, 90 đại biểu tham dự được tiếp thu thông tin về chủ trương, chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước; quyền lợi khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và một số nội dung thay đổi mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế hộ gia đình khi lương cơ sở tăng từ ngày 1-7-2023.

Theo thống kê, trong 9 tháng đầu năm nay, hệ thống Mặt trận trên địa bàn huyện Vị Thủy tổ chức tuyên truyền được 991 cuộc, có hơn 38.700 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy, cho biết, 9 tháng năm nay, Mặt trận các cấp phối hợp cùng các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó kịp thời tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền đậm nét việc triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Giải marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang 2023; tuyên truyền người dân tham gia chiến dịch truyền thông dân số...

Cũng theo ông Phạm Tiến Dũng, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện còn phối hợp thực hiện các mô hình phục vụ tuyên truyền công tác bầu cử trưởng ấp nhiệm kỳ 2023-2025 như: “1 loa, 5 biết, 3 tham gia”; ứng dụng mạng xã hội (zalo, facebook) trong công tác tuyên truyền bầu cử; tuyên truyền bầu cử lưu động… góp phần vận động, tuyên truyền 100% cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn huyện đi bỏ phiếu.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp tiếp tục “Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam”, thông qua thống nhất nội dung tuyên truyền với phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực, hành động quyết liệt, hiệu quả thực chất”. Trong đó, chú trọng tuyên truyền thông qua các nhóm zalo, faebook, tuyên truyền lưu động, trên hệ thống loa tại các cơ sở thờ tự, các khu dân cư. Qua đó, đảm bảo thông tin tuyên truyền được kịp thời, nhanh chóng, rộng khắp, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Kết quả, đã tuyên truyền được 8.770 cuộc, có hơn 305.500 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham dự.

Đáng chú ý là Mặt trận các cấp chú trọng kết hợp tuyên truyền lồng ghép với gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của đồng bào dân tộc, tôn giáo. Đồng thời, tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đồng bào dân tộc, tôn giáo để bà con tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương xây dựng chuyên trang, chuyên mục “Đại đoàn kết”. Cụ thể, phối hợp xây dựng 12 chuyên trang, 40 bài, 60 tin trên Báo Hậu Giang; 12 chuyên mục và các bản tin trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, đăng hơn 50 tin, bài hoạt động của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trên Trang thông tin điện tử của Mặt trận tỉnh; đảm bảo việc cấp phát nhật Báo Đại đoàn kết đến 100% khu dân cư trên địa bàn.

Ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết, Mặt trận tỉnh thường xuyên cử cán bộ tham dự và trực tiếp thực hiện tuyên truyền theo phương châm “Hình thức tập trung, nội dung thiết thực”, gắn với gặp gỡ lắng nghe ý kiến, kiến nghị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, nhất là chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào tôn giáo, dân tộc tiêu biểu, có uy tín ở cộng đồng; kiều bào và thân nhân kiều bào; tiểu thương...

Có thể nói, đằng sau các cuộc tuyên truyền do Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh tổ chức là sự đồng thuận, ủng hộ, chung lòng của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Vì vậy, công tác tuyên truyền sẽ được các đơn vị đẩy mạnh hơn nữa từ đây đến cuối năm, tập trung vào các nội dung như: kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; thực hiện các dự án cao tốc; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nghị quyết, đề án, chương trình của Tỉnh ủy…

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>