Trên 1,5 tỉ đồng truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá

26/12/2018 | 08:28 GMT+7

(HG) - Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác này năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 vừa được tổ chức, trong năm 2018, hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại thuốc lá của tỉnh đã được đẩy mạnh với nhiều hình thức. Qua đó, nhận thức người dân về tác hại thuốc lá đã có chuyển biến và góp phần giảm dần tác hại thuốc lá đến sức khỏe người dân.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện công tác phòng, chống tác hại thuốc lá tại hội nghị.

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, tác hại thuốc lá và các thông tư liên quan đã được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng qua báo, đài, loa phát thanh.. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh đã in ấn hàng ngàn pano, tờ rơi, biển cấm hút thuốc lá; tổ chức tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá ở trường học và tập huấn xây dựng cơ sở y tế không khói thuốc lá. Truyền thông trực tiếp trong trường học, cơ sở y tế, nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn. Tổ chức hội thi tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong đối tượng học sinh và cán bộ, viên chức, người lao động. Tổng kinh phí thực hiện truyền thông trên 1,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, thực tế tình trạng hút thuốc lá nơi quy định cấm hút thuốc vẫn còn diễn ra, cần tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh hơn trong năm 2019. Theo đề xuất của các ngành chức năng cần đưa vào áp dụng quy định xử phạt các trường hợp vi phạm hút thuốc lá ở những nơi luật quy định cấm hút thuốc để răn đe, bên cạnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động.

     Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>