Thiếu nhi hướng về Kỷ niệm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

06/05/2024 | 05:51 GMT+7

Hướng đến Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), hội đồng đội các cấp trên địa bàn huyện Phụng Hiệp có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các trường trên địa bàn huyện Phụng Hiệp tổ chức nhiều hoạt động, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ hôm nay.

Hướng về kỷ niệm ngày lịch sử

Xem phim tài liệu “Địa chấn ở Điện Biên Phủ”, xem tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ, tìm hiểu một số cuốn sách liên quan đến Chiến dịch Điện Biên Phủ… những hoạt động này được học sinh Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh trải nghiệm từ giữa tháng 3 đến nay.

Nguyễn Thị Kim Ngân, học sinh lớp 8 của trường, bộc bạch: “Qua các tuần cao điểm được tham gia nhiều hoạt động tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ, giúp em hiểu hơn ý nghĩa và giá trị to lớn của độc lập, tự do. Qua đây, chúng em nhận thấy bản thân có trách nhiệm phải giữ gìn thành quả mà cha ông đã phải trải qua nhiều gian khổ, mất mát, hy sinh mới có được”.

Từ ngày 18-3 đến nay, liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động theo kế hoạch triển khai 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Hội đồng đội tỉnh phát động. Cô Châu Thị Mộng Tuyền, giáo viên Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh, cho biết: “Dựa trên thực tế đơn vị là trường có hai cấp học, chúng tôi luân phiên tổ chức các hoạt động như Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe”, cùng tham gia đồng diễn xác nhận kỷ lục Việt Nam, tổ chức ngày hội “Tiến bước lên đoàn”, tổ chức cho học sinh xem tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ… Từng hoạt động được chuẩn bị chu đáo, thu hút, gắn với xâu chuỗi, truyền tải các thông tin lịch sử quan trọng để có được Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Ở Liên đội Trường Tiểu học Hòa Mỹ 1, cũng vừa tổ chức hoạt động ngoại sôi nổi gồm đồng diễn flashmob, văn nghệ, chơi trò chơi dân gian, vẽ tranh, đọc sách ở thư viện, về nguồn. Anh Phạm Thành Thật, giáo viên Tổng phụ trách của trường, chia sẻ: “Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc ta. Trân trọng và tự hào về thành quả mà thế hệ cha ông đã phải đổ máu xương mới giành lại được, liên đội đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử này”.

Góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Trong 7 tuần thi đua, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Phụng Hiệp đã chỉ đạo 100% các liên đội trực thuộc tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng về tinh thần yêu nước, ý nghĩa và giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ thông qua các buổi sinh hoạt Đội, sinh hoạt dưới cờ, cuộc thi vẽ tranh. Phát động hưởng ứng phong trào “Em yêu biển, đảo Việt Nam” gắn với triển khai cuộc vận động “Tự hào một dãy non sông”, chỉ đạo các liên đội hoàn thành việc treo bản đồ trong các phòng học, không gian sinh hoạt tại các trường…

Các liên đội trên địa bàn huyện còn tổ chức hành trình “Đến với địa chỉ đỏ” với các địa danh tiêu biểu như Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần thơ; Khu di tích Chiến Thắng Chày Đạp tại xã Thạnh Hòa; Di tích lịch sử Tượng đài Tây Đô tại xã Phương Bình… Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ học sinh khó khăn, qua đây thu hút khoảng 7.895 học sinh tham gia.

Chị Bùi Thị Lệ Nguyên, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Các tuần thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ là đợt sinh hoạt ý nghĩa được các liên đội trực thuộc trên địa bàn huyện triển khai với các nội dung sôi nổi, thiết thực. Thông qua các hoạt động, các công trình, phần việc, góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc và giúp thiếu nhi thấy được trách nhiệm của lớp trẻ hôm nay để giữ gìn hòa bình, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh”.

Nhiều hoạt động trong 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đã được đội viên, học sinh trên địa bàn huyện Phụng Hiệp hưởng ứng tham gia đã góp phần khơi dậy trong các em niềm tự hào dân tộc, sự trân trọng hòa bình với lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay với sự hy sinh của cha ông đi trước. Qua đây, giúp các em tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trở thành công dân có ích cho đất nước.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>