Gửi trẻ mùa hè

10/07/2018 | 08:44 GMT+7

Nhiều trường mầm non, mẫu giáo và các cơ sở giữ trẻ ngoài công lập đã nhận giữ trẻ trong dịp hè, đáp ứng được nhu cầu lớn của phụ huynh ở các địa phương.

Nhóm trẻ Sơn Ca, ở thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, những ngày này cũng thu hút khá nhiều trẻ đến gửi.

Ở đâu cũng có nhu cầu

Mặc dù hiện nay đang là thời điểm nghỉ hè, nhưng đến Trường Mẫu giáo Long Thạnh, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh các lớp học đang diễn ra sôi nổi. Bà Đinh Thị Kim Ngân, Phó Hiệu trưởng nhà trường, nói: “Vào hè, nhà trường sẽ tổ chức giữ trẻ. Theo yêu cầu của phụ huynh trên địa bàn. Năm nay, có khoảng 125 trẻ đăng ký gửi hè, theo đó chúng tôi đã chia được 5 lớp để giảng dạy. Ở đây, chương trình dạy hè cũng được trường xây dựng với kế hoạch cụ thể, chủ yếu giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng sống và tập làm quen với môi trường học tập. Dù chỉ dạy và giữ trẻ trong hè, nhưng nhà trường vẫn phân công giáo viên phụ trách các lớp đầy đủ để thực hiện tốt việc chăm sóc và giảng dạy cho trẻ”. Trường Mẫu giáo Long Thạnh dù không nằm ở các trung tâm lớn, nhưng ở đây nhu cầu gửi trẻ của phụ huynh rất nhiều. Do đa phần, nhiều phụ huynh đang làm việc ở các công ty trên địa bàn, nên việc chọn gửi trẻ ở trường để an tâm đi làm luôn được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Còn ở Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, để đáp ứng cho phụ huynh đang đi làm ở các cơ quan và tiểu thương buôn bán tại thị trấn, hè năm nay nhà trường cũng tổ chức giữ trẻ. Bà Nguyễn Lệ Thủy, Hiệu trưởng nhà trường, bộc bạch: “Có khoảng 60 trẻ đang được gửi ở trường trong dịp hè, đa phần là các bé từ 3-4 tuổi. Do trường mới chính thức hoạt động trong năm học 2017-2018, nên vào cuối năm học khi phụ huynh yêu cầu được gửi trẻ vào thời gian nghỉ hè, nhà trường đã xin ý kiến để mở các lớp hè. Chương trình giảng dạy hè được lấy từ chương trình giáo dục theo độ tuổi trong năm học để giảng dạy cho trẻ. Đa phần là ôn lại kiến thức, chứ không dạy chương trình mới”. Các bé được dạy đọc thơ, hát, múa, hoạt động học và chơi… Bên cạnh chương trình giảng dạy, nhà trường cũng chú trọng trong việc chăm sóc trẻ như theo dõi sức khỏe, quan tâm chế độ dinh dưỡng…

Tăng “công suất” hoạt động hè

Không riêng gì các trường, hiện nay gửi trẻ ở các nhóm trẻ tư thục, nhóm trẻ gia đình, cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn. Với ưu điểm giờ giấc đón và trả trẻ đáp ứng cho phụ huynh, nhất là các phụ huynh đang làm việc ở công ty. Bà Bùi Thị Lan Phương, Trưởng nhóm trẻ Sơn Ca, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tâm sự: “Đa phần, trẻ được gửi ở đây đều là con của công nhân đang làm ở Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú - Hậu Giang, nên hầu như phụ huynh gửi giờ nào là chúng tôi nhận giờ đó. Ở đây, khoảng hơn 3 giờ 40 phút sáng là chúng tôi đã bắt đầu nhận trẻ, còn giờ trả trẻ trễ nhất có khi là 12 giờ 30 phút tối. Do phụ huynh có người phải làm theo ca, nên giờ giấc có nhiều khác biệt so với các nhóm trẻ khác trên địa bàn. Theo chương trình giảng dạy hè hiện nay, chúng tôi đang cho các bé chuẩn bị vào lớp 1 ôn luyện các nét cơ bản, còn các bé khác thì sẽ ôn luyện lại các kiến thức đã học rồi”. Nhóm trẻ Sơn Ca nhận giữ trẻ tất cả các ngày trong tuần, hiện tại có khoảng hơn 50 trẻ đang theo học tại đây. Cơ sở vật chất hiện tại do Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú - Hậu Giang hỗ trợ, nên nhóm trẻ không những nhận giữ trẻ ban ngày, mà còn nhận giữ con cho phụ huynh phải làm ca đêm cho công ty.

Cũng thành lập và nhận giữ trẻ gần 14 năm, nhóm trẻ Hoa Hồng, ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, mỗi khi vào dịp hè lại trở nên khá đông đúc. Bà Trương Thị Mai Thảo, Trưởng nhóm trẻ, cho biết: “Thường từ thứ 2 đến thứ 6, chúng tôi giữ khoảng 30 trẻ, còn lại thứ 7 và chủ nhật thì chỉ có khoảng 10 trẻ trở lại thôi. Đa phần các bé ở đây, đều là con của phụ huynh phải buôn bán kiếm sống hàng ngày, nên hầu như ngày nào cũng phải gửi bé. Chúng tôi được Trường Mầm non Họa Mi hỗ trợ về mặt chuyên môn, nên chương trình giảng dạy của nhóm trẻ cũng không khác nhiều so với các bé học tại trường. Hè này, số lượng trẻ gửi ở đây cũng tăng thêm do hè các trường đều nghỉ, nên một số phụ huynh cũng mang con đến gửi”.

Có thể thấy, những năm gần đây các trường và nhóm trẻ đã tăng cường giữ trẻ mùa hè giúp phụ huynh yên tâm công tác, đi làm, đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của xã hội.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>