Vững vàng trên mặt trận tư tưởng

19/01/2017 | 12:19 GMT+7

Tại buổi họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ xuân Đinh Dậu 2017 vừa được tổ chức, nhiều nhà báo, văn nghệ sĩ đã có dịp trải lòng mình về những thành tựu đạt được trong công tác tuyên truyền, sáng tác năm qua.

Nhà báo tác nghiệp tại buổi họp mặt đầu xuân 2017 vừa qua.

Thành tích đột phá

Những năm qua, hoạt động họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ đầu xuân dường như đã trở thành hoạt động truyền thống của tỉnh. Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh các nhà báo, văn nghệ sĩ càng có thêm quyết tâm để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, sáng tác hàng năm. Nhà báo Bùi Trọng Điển, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực đồng bằng sông Cửu Long, chia sẻ: “Bản thân rất cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành Hậu Giang đã tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ trong năm qua. Đài Tiếng nói Việt Nam đã tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và miền đất Hậu Giang đến với cả nước và quốc tế. Chúng tôi cũng đã đầu tư cho Hậu Giang 5 trạm truyền thanh của xã, để tiếp sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang. Ngược lại, chúng tôi cũng nhận được sự hợp tác, cộng tác của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang. Mong rằng thời gian tới lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành tiếp tục hỗ trợ để chúng tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền. Chúng tôi cam kết rằng sẽ tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh,… của tỉnh nhiều hơn nữa để quảng bá hình ảnh của con người, miền đất Hậu Giang đến nhiều thính giả nghe đài”.

Hoạt động của Báo Hậu Giang năm 2016 cũng có nhiều nổi bật. Theo nhà báo Bùi Trí Thức, Trưởng phòng Xây dựng Đảng - Nội chính, Báo Hậu Giang: “Năm qua, Báo Hậu Giang đã phản ánh kịp thời các mặt phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà và có những đột phá. Kết quả này cũng nhờ sự chỉ đạo, lãnh đạo của lãnh đạo tỉnh, sự ủng hộ nhiệt tình các sở, ban ngành cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí. Các tác phẩm báo chí ra đời đã phản ánh đa chiều về thông tin của ngành, địa phương. Báo Hậu Giang sẽ triển khai truyền hình online, rất mong lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện để Báo Hậu Giang khởi động truyền hình online”.

Còn soạn giả Phạm Văn Tám, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, thì chia sẻ: “Được quan tâm tạo điều kiện để đi thực tế trong và ngoài tỉnh để sáng tác, chúng tôi đã từng bước đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân. Văn nghệ sĩ đã thể hiện được vị trí của mình, có nhiều sáng tác đoạt giải trong các cuộc thi vùng đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2017, mỗi văn nghệ sĩ chúng tôi sẽ tu dưỡng, rèn luyện để sáng tác những tác phẩm sâu sắc về nội dung để quảng bá về con người và miền đất Hậu Giang và bám sát chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh”.

Những hoạt động, phong trào nổi bật của tỉnh đã được các văn nghệ sĩ đưa vào sáng tác của mình để góp phần tuyên truyền đến nhân dân. Tại buổi họp mặt, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Phúc, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, đã trình làng bài hát mình vừa mới sáng tác về việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gợi cho không ít đại biểu suy nghĩ. Chúng tôi kịp ghi lại vài câu trong lời bài hát:

“Học gương Bác lòng yêu nước nồng nàn

Không gì quý hơn độc lập tự do

….

Học gương Bác bình dị sáng trong, thương yêu con người, đồng bào đồng chí và chân lý mình vì mọi người suốt cuộc đời không một chút riêng tư”.

Tiếp tục khẳng định vai trò trên mặt trận tư tưởng

Tâm huyết với sự phát triển của báo chí, ông Đặng Hồng, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, chia sẻ: “Được mời dự họp mặt hôm nay làm tôi nhớ lại sự vất vả của thế hệ phóng viên thời chiến tranh. Hồi đó, tờ báo không phải đẹp như bây giờ. Trước khi dự họp mặt, tôi đã xem lại một lượt các tờ báo. Dù đã có bước phát triển vượt bậc, nhưng những người làm báo cần xây dựng linh hồn, sức sống, sức mạnh của tờ báo, chuyển hướng làm sao cho hấp dẫn bạn đọc hơn nữa”.

Ông Nguyễn Văn Tho, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, gửi gắm: “Những thành tích trên cho thấy sự trưởng thành của lực lượng nhà báo và văn nghệ sĩ tỉnh nhà. Xứng đáng là cầu nối giữa Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, góp phần cảm hóa, giáo dục con người, phản chiếu sinh động cuộc sống. Góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2017 và những năm tiếp theo”.

Đánh giá cao hoạt động của các cơ quan báo chí và văn nghệ sĩ năm qua, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định, hoạt động báo chí đã có nhiều khởi sắc và làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời truyền tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Nội dung, hình thức tuyên truyền đã từng bước bám sát đời sống người dân, phản ánh với nhiều khía cạnh, đã cổ vũ, động viên nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan, phóng viên báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã phối hợp khá đồng bộ công tác tuyên truyền, góp phần quảng bá hình ảnh Hậu Giang đến bạn đọc, nghe, xem báo đài trong cả nước. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn đội ngũ nhà báo, văn nghệ sĩ tiếp tục cống hiến trí tuệ, khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của Đảng, quan tâm phản ánh toàn diện các hoạt động của tỉnh. Trong đó, phản ánh những mặt tích cực, cách làm hay,… cũng cần phản ánh những hạn chế, mặt trái một cách khách quan, có chọn lọc,… với mục tiêu vì sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh.

Năm 2016, Báo Hậu Giang đã phát hành 243 kỳ báo với số lượng trên 1 triệu tờ, đạt 102% kế hoạch đề ra. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã sản xuất 36.600 tin, phóng sự, phỏng vấn,… tăng gấp đôi so với năm 2015. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cũng đã tham gia nhiều cuộc thi ảnh nghệ thuật, cuộc thi sáng tác ca khúc và có rất nhiều thể loại đoạt giải khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

 

HỒNG DIỄM ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>