Thị xã Ngã Bảy: Thi đua giúp chất lượng hoạt động HĐND cấp xã nâng lên

04/03/2019 | 08:27 GMT+7

(HG) - Năm 2018, HĐND các xã, phường trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua do HĐND thị xã phát động. Nhờ vậy, chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã ngày nâng chất.

Các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua được nhận giấy khen của UBND thị xã Ngã Bảy.

Trong đó, việc ban hành nghị quyết của HĐND các xã, phường không để xảy ra sai sót, không có nghị quyết bị bãi bỏ do vi phạm các quy định của pháp luật. Qua đó, đề ra những chủ trương đúng đắn, sát hợp với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thường trực và các ban HĐND cấp xã cũng thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong hoạt động giám sát, khảo sát, góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân đối với hoạt động của cơ quan dân cử. Cụ thể, tổ chức giám sát, khảo sát được 26 cuộc, tập trung vào những vấn đề, lĩnh vực được dư luận xã hội quan tâm.

Bên cạnh đó, HĐND các xã, phường còn thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo theo quy định; tích cực cộng tác tin, bài cho Trang thông tin điện tử của UBND thị xã để phản ánh tình hình hoạt động của HĐND cấp xã, góp phần tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật đến người dân.

Mặc dù vậy, hoạt động thi đua giữa HĐND các xã, phường vẫn tồn tại một số hạn chế: Có đơn vị chưa gửi hồ sơ giám sát về Thường trực HĐND thị xã theo thời gian quy định; có đơn vị thực hiện chế độ thông tin, báo cáo chưa đầy đủ hoặc chậm trễ thời gian...

Tin, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>