Sôi nổi mừng sự kiện lịch sử

20/04/2017 | 07:13 GMT+7

Trên khắp các tuyến đường của thị xã Ngã Bảy, không khí chuẩn bị chào mừng 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã khẩn trương….

Phường Ngã Bảy tất bật chuẩn bị trồng hơn 10.000 cây xanh trên các tuyến đường nội ô.

Hơn 4 giờ chiều, nhưng không khí tại phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy vẫn xôm tụ, rôm rả tiếng nói cười. Phường đang chuẩn bị ra quân trồng hơn 10.200 cây hoàng yến và chuỗi ngọc trên các tuyến đường nội ô thị xã. Ông Lê Văn Bảnh, Phó Chủ tịch HĐND phường Ngã Bảy, hồ hởi: “Người thì đi xin hoa về, người ở nhà chuẩn bị đất, rồi cùng nhau quấn bầu, cho cây vào để tưới nước. Ngày 29 tới đây, chúng tôi ra quân trồng trên khắp các tuyến đường trong phường”.

Không chỉ phường Ngã Bảy, các xã, phường khác trên địa bàn thị xã cũng đang phát động trồng cây xanh, dọn dẹp cảnh quan trên khắp tuyến đường để cùng góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hòa vào không khí chung của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Hòa chung khí thế đó, Thị đoàn Ngã Bảy cùng phối hợp với các địa phương ra quân đợt trồng cây này. “Thị đoàn sẽ tổ chức chuyến về nguồn cho các đoàn viên, về thăm Khu căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, để hiểu thêm về lịch sử, về truyền thống hào hùng của dân tộc”, anh Trương Thanh Đảo, Phó Bí thư Thị đoàn Ngã Bảy, cho hay.

Hàng loạt các hoạt động tuyên truyền dưới hình thức cổ động trực quan như thay mới các nội dung pano ở các cụm có sẵn, treo cờ Đảng, cờ nước, phướn, băng rôn, cờ màu trên các tuyến đường; tổ chức hội thao chào mừng… Ông Nguyễn Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, cho biết, ngoài các hoạt động trên, trung tâm sẽ phối hợp với Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang tổ chức 2 đêm biểu diễn nghệ thuật tại trung tâm thị xã và 2 xã phường trước ngày 30-4. Các ca khúc ca ngợi truyền thống hào hùng của dân tộc, sự đổi thay của quê hương Hậu Giang trên bước đường phát triển… sẽ được thể hiện lại, không chỉ giúp người dân trên địa bàn hưởng thụ nghệ thuật, mà còn khơi dậy niềm tự hào dân tộc để mọi người tiếp tục góp sức, chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thời điểm này, các công trình chào mừng ngày lễ trọng này cũng đang ráo riết chuẩn bị. Thị xã Ngã Bảy có khá nhiều công trình đã và đang thực hiện, sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, một số dự án mới đang chuẩn bị thực hiện như: Dự án khu đô thị mới, dự án xây dựng, khai thác công viên và hạ tầng kỹ thuật dự án Hồ xáng thổi, xây dựng và nâng cấp đường vào trung tâm xã Hiệp Lợi và dự án xây dựng Công viên Đoàn Văn Chia… Thông tin mới nhất từ Văn phòng Thị ủy Ngã Bảy, dịp 30-4 này, sẽ có 2 công trình trong số này được khởi công là Công viên Đoàn Văn Chia và Trung tâm thương mại thị xã Ngã Bảy.

Tất cả cùng góp phần tạo không khí sôi nổi, khí thế thi đua khẩn trương, lập thành tích chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước…

Theo kế hoạch của UBND thị xã Ngã Bảy, các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ tổ chức thành một chuỗi với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Đặc biệt, là cuộc họp mặt vào sáng 27-4 tại Trung tâm Hội nghị thị xã, với gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo tỉnh, thị xã; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; nguyên lãnh đạo thị xã Ngã Bảy, huyện Phụng Hiệp qua các thời kỳ…

 

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>