Sẵn sàng cho ngày bầu cử

19/05/2016 | 19:29 GMT+7

Càng đến gần ngày bầu cử, không khí ngày hội toàn dân lan tỏa khắp các nẻo đường, xóm ấp. Chính quyền địa phương đang dồn sức để hoàn thành những công việc cuối cùng. Tại nhiều quán xá, nơi niêm yết danh sách người ứng cử, bà con cử tri xôn xao bàn tán, tìm hiểu thêm các thông tin về người ứng cử để lựa chọn người xứng đáng làm đại biểu đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Ngay thời điểm này, hệ thống truyền thanh lưu động đang được các ấp tận dụng tối đa để tuyên truyền bầu cử.

Cử tri Lê Thị Kim Tươi, ở ấp Trường Khánh 2, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Mấy ngày nay, khu vực này vui lên hẳn. Nhà tôi gần điểm bầu cử nên mỗi ngày từ sáng sớm đã thấy cán bộ địa phương tới lui kiểm tra, bám sát điểm bầu cử. Mỗi ngày, xe phát thanh tuyên truyền bầu cử cứ chạy qua lại làm rộn rã cả xóm này, càng làm chúng tôi háo hức, mong chờ ngày bầu cử đến thật nhanh”.

Đang cặm cụi quét dọn xung quanh nhà, ông Lê Văn Phước, ở cùng ấp Trường Khánh 2, phấn khởi chia sẻ: “Nhà tôi được địa phương chọn làm điểm bầu cử nên tôi tập trung trang hoàng, dọn dẹp cho tươm tất, sạch sẽ để bà con đến đây bầu cử được thoải mái”.

Cũng theo lời ông Phước, cuộc bầu cử lần này ông nhận thấy địa phương chuẩn bị rất tốt về mọi mặt, nhất là công tác tuyên truyền trong dân. Không chỉ tuyên truyền qua thông tin đại chúng, cán bộ ấp còn đến từng nhà phát tờ rơi, nhắc nhở cử tri đi bầu đủ, bầu đúng. Từ đó, người dân càng ý thức hơn trong việc thực hiện trách nhiệm, quyền hạn của mình. Người dân trong xóm cũng thường tìm đến điểm bầu cử để xem tiểu sử người ứng cử. Bản thân ông cũng đã nghiên cứu và âm thầm chọn những đại biểu xứng đáng nhất để bầu chọn.

Theo ông Lê Hoàng Mến, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử xã Long Thạnh, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được địa phương chú trọng và thực hiện theo sự chỉ đạo của trên. Qua nhiều lần huyện kiểm tra, giám sát, xã được huyện đánh giá cao, công tác chuẩn bị đảm bảo tiến độ, đúng luật định. Hiện nay, Ủy ban bầu cử xã đã chỉ đạo các tổ bầu cử thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Thời điểm này, công tác tuyên truyền đang vào cao điểm, xã chỉ đạo các ấp tập trung bằng nhiều hình thức, bằng mọi giá tất cả các hộ dân trên địa bàn xã từ các tuyến dân cư đông đúc cho đến những tuyến kênh có dân cư thưa thớt, giao thông cách trở đều phải nắm hết các thông tin cần thiết để ngày 22-5 này toàn bộ cử tri của xã đều thực hiện quyền bầu cử của mình.

Xã Long Thạnh có 10 đơn vị bầu cử, với 21 tổ bầu cử, tổng số cử tri trên địa bàn là 11.245 người. Để đảm bảo cho cử tri thuận tiện đi bầu, các tổ bầu cử được bố trí ở những điểm phù hợp. Do địa bàn xã có một số công ty, xí nghiệp hoạt động nên có một bộ phận cử tri là công nhân đang làm việc, vì vậy, UBND xã phối hợp làm việc với các chủ doanh nghiệp để đến ngày đó tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri đi bầu.

Không chỉ riêng xã Long Thạnh, mà hiện các xã, thị trấn còn lại của huyện Phụng Hiệp đã và đang hoàn tất các phần việc cuối cùng cho ngày bầu cử. Trong 2 ngày (20 và 21-5), 256 tổ bầu cử trên địa bàn huyện sẽ tiến hành trang trí điểm bỏ phiếu, phân công lực lượng túc trực xuyên suốt để đảm bảo sẵn sàng cho ngày 22-5 tới, hơn 142.000 cử tri của huyện đồng loạt bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>