Hậu Giang thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Ban Bí thư

23/01/2017 | 08:11 GMT+7

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc tết địa phương; các địa phương không chúc tết Trung ương; thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách... Đó là những nội dung trong Chỉ thị 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức tết năm 2017.

Cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh đang tập trung chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Trong ảnh: Bà Nguyễn Thanh Thủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, trao quà cho các gia đình chính sách huyện Phụng Hiệp. Ảnh: HỒNG DIỄM

Có thể khẳng định, việc Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 11 là một chủ trương đúng đắn, thể hiện đầy đủ nhất, ý nghĩa nhất sự quan tâm, chăm lo tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; là quyết tâm chính trị rất lớn của Đảng ta kiên quyết đấu tranh chống nạn lãng phí, tiêu cực trong dịp lễ, tết.

Với ý nghĩa quan trọng và đầy tính nhân văn của Chỉ thị 11, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các nội dung của chỉ thị, mục tiêu trọng tâm hướng tới là chăm lo thiết thực nhất, hiệu quả nhất để đối tượng chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh đón tết trong vui tươi, sung túc…

Tết Nguyên đán những năm trước, khi đồng hồ báo hiệu khoảnh khắc giao thừa là thành phố Vị Thanh lại lung linh, rực rỡ với những màn bắn pháo hoa chào đón mùa xuân mới. “Nhưng tết năm nay trên địa bàn thành phố sẽ không bắn pháo hoa”, đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố.

Theo ông Tuấn, thực hiện theo Chỉ thị 11 của Ban Bí thư, trên địa bàn thành phố sẽ không bắn pháo hoa, thay vào đó thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo không khí rộn rã cho người dân vui xuân, đón tết. Đặc biệt là các hoạt động chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo sẽ được thành phố thực hiện chu đáo. Theo đó, thành phố Vị Thanh sẽ phối hợp với Đoàn chúc tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc tết và tặng quà cho 100 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Ngoài ra, thành phố cũng tổ chức các đoàn đi thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh 1/4, anh hùng lực lượng vũ trang, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; tổ chức họp mặt gia đình người có công với cách mạng...

Huyện Phụng Hiệp cũng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 11 của Ban Bí thư. Ngoài việc không tổ chức bắn pháo hoa, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Lẫy còn chỉ đạo các địa phương, đơn vị không được tặng quà tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức. Cả hệ thống chính trị trên địa bàn sẽ tập trung toàn lực cho công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo.

Được biết, ngoài xã Hòa Mỹ là 1 trong 3 đơn vị được tỉnh chọn làm điểm ăn tết với đối tượng chính sách, hộ nghèo, huyện Phụng Hiệp còn chọn xã Long Thạnh làm điểm của huyện để tổ chức ăn tết với đối tượng chính sách, hộ nghèo. Các xã, thị trấn còn lại tùy vào tình hình thực tế cũng tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực để người dân vui xuân, đón tết. Mới đây, lãnh đạo huyện này cũng chia thành 3 đoàn đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho 40 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 13 thương binh hạng 1/4, 1 anh hùng lực lượng vũ trang, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó, ông Đào Ngọc Điền, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phụng Hiệp, cũng thông báo tin vui là địa phương đã vận động được mạnh thường quân ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo trên địa bàn huyện 25kg gạo để ăn tết. “Phần gạo hỗ trợ này chắc chắn sẽ giúp các hộ nghèo đón tết được vui hơn”, ông Điền chia sẻ.

Còn huyện Long Mỹ đã vận động được vài trăm triệu đồng để bắn pháo hoa đón Tết Nguyên đán 2017, nhưng khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị 11 yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa thì địa phương này quyết định dùng toàn bộ số tiền trên để mua quà tết hỗ trợ cho dân.

Ngoài 3 địa phương trên, các địa phương còn lại cũng thực hiện tốt Chỉ thị 11 của Ban Bí thư, đó là không tổ chức bắn pháo hoa, dành thời gian và kinh phí tập trung chăm lo tết cho đối tượng chính sách và hộ nghèo.

Có thể nói, việc dành thời gian và kinh phí tổ chức bắn pháo hoa để giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách là việc làm hoàn toàn đúng đắn, cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân, mong muốn đem lại một cái tết đầy đủ, no ấm cho nhân dân. Cũng vì thế mà khi Chỉ thị 11 được ban hành đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương và sự đồng tình ủng hộ rất cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tại buổi họp báo để đánh giá về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 12-2016 và công tác chuẩn bị mừng Đảng, mừng Xuân 2017, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh phải thực hiện tốt theo Chỉ thị 11, trong đó lưu ý các đơn vị không được tặng quà tết cho lãnh đạo cấp trên, nên tập trung mọi nguồn lực và thời gian để chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. “Không để người dân vì nghèo mà không có tết”, đó là nhiệm vụ mà Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh phải tập trung thực hiện tốt trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Mùa xuân đang đến rất gần với mọi miền Tổ quốc Việt Nam. Chỉ thị 11 của Ban Bí thư - chủ trương lớn của Đảng về chăm lo tết cho nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, hộ nghèo đã được ban hành và nhanh chóng đi vào cuộc sống. Dù còn là một tỉnh nghèo, nhưng Hậu Giang sẽ dành thời gian và kinh phí chăm lo tết cho đối tượng chính sách, hộ nghèo theo đúng tinh thần Chỉ thị 11. Và chắc chắn rằng các phần quà tết sẽ được chuyển đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, góp phần giúp họ đón tết thêm đầm ấm, vui tươi.

Đồng tình cao với Chỉ thị 11

Ông Nguyễn Văn Tám, ở khu vực 7, phường IV, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Theo tôi, việc Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 11 trong bối cảnh đất nước ta còn nghèo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn là chủ trương rất hợp lý, đúng đắn. Việc bắn pháo hoa chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng gây tốn kém không ít, nếu dùng số kinh phí đó để tập trung chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo thì sẽ thiết thực hơn, có ý nghĩa hơn. Đối với những hộ nghèo, dù chỉ nhận được phần quà tết là bánh mứt, gạo hay ít tiền cũng khiến họ vui lòng và càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta”.

 

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>