Háo hức chờ ngày hội lớn

19/05/2016 | 19:35 GMT+7

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Tính đến thời điểm này, Hậu Giang đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Những phần việc cuối cùng phục vụ cho ngày hội toàn dân đang được các địa phương khẩn trương hoàn tất.

Tổ bầu cử số 5, ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, chuẩn bị trang trí điểm bỏ phiếu.

Cuối tuần này, cùng với cử tri cả nước, hơn nửa triệu cử tri của tỉnh sẽ đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Không khí ngày hội toàn dân đã tràn ngập trên khắp địa bàn tỉnh. Đâu đâu người dân cũng được thấy, được nghe các thông tin liên quan đến bầu cử. Cử tri cũng đang háo hức chờ ngày được cầm lá phiếu trên tay để bầu chọn những người có phẩm chất đạo đức tốt, có tài, có tâm, hết lòng vì dân, vì nước, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri Lê Thị Tuyết Ngoan, ở ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, cho biết: “Càng gần ngày bầu cử, không khí chuẩn bị càng xôm tụ hơn. Đường sá, các cơ quan nhà nước trên địa bàn tràn ngập băng rôn, khẩu hiệu. Cán bộ ấp thường xuyên tới nhà dân phát thẻ cử tri, các thông báo thời gian, địa điểm bầu cử, nhắc nhở người dân đi bầu đầy đủ... Chuẩn bị cho ngày bầu cử, tôi đã đọc kỹ danh sách, tiểu sử tóm tắt từng ứng cử viên ở mỗi cấp để bữa đó bầu người ưng ý nhất. Công việc nhà tôi đã tính toán, sắp xếp kỹ lưỡng, để tới đây cử tri trong gia đình đều được đi bầu”.

Thời điểm này, Ủy ban bầu cử các cấp đang tập trung làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo mọi công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, đúng luật. Ủy ban bầu cử cấp xã tập trung chỉ đạo các tổ bầu cử đẩy mạnh tuyên truyền, chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, địa điểm bỏ phiếu, làm tốt khâu trang trí tổ bầu cử. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các tổ bầu cử đang được tăng cường.

Để tránh tình trạng danh sách niêm yết bị rách, rơi rớt do ảnh hưởng của mưa, gió, các địa phương ở thành phố Vị Thanh đã phủ màng ni lông bọc kín các loại danh sách lại. Do vậy, từ khi niêm yết công khai danh sách người ứng cử, cử tri, đến nay vẫn còn nguyên, đảm bảo thuận tiện cho người dân theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Được, Trưởng ấp, thành viên Tổ bầu cử số 4, ấp Thạnh Lợi, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Càng gần đến ngày bầu cử thì công việc ở tổ càng nhiều hơn. Hiện nay, mỗi ngày 3-4 lần, tổ tăng cường phát các thông tin tuyên truyền về bầu cử để người dân nắm. Các thành viên trong tổ thường xuyên đi kiểm tra lại các điểm niêm yết danh sách, băng cờ, khẩu hiệu đã treo trước đó, nếu phát hiện hư hỏng sẽ kịp thời sửa chữa, khắc phục. Nhìn chung, mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đều được thực hiện chu đáo, nghiêm túc”.

Xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy có 7 đơn vị bầu cử, với 19 tổ bầu cử. Trong đó, có 3/19 tổ bầu cử đặt tại trụ sở ấp, còn lại phải mượn nhà dân và chợ xã. Do vậy, công tác chuẩn bị cho điểm bỏ phiếu phải thực hiện chu đáo hơn. Thời điểm này, các tổ bầu cử đang tăng cường công tác chỉnh trang, vệ sinh môi trường quanh các điểm bỏ phiếu, nhằm tạo không gian thông thoáng, thoải mái cho cử tri đến thực hiện quyền công dân. Để cử tri thông suốt về quy trình, cách thức bỏ phiếu đối với từng cấp, Ủy ban bầu cử xã đã in ấn tờ rơi cung cấp những thông tin cử tri cần biết khi đi bầu, tiến hành phát đến từng hộ dân trên địa bàn.

Ông Lê Chí Linh, cán bộ Văn phòng thống kê, Ủy viên Thường trực Ủy ban bầu cử xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, cho biết: “Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xã còn chỉ đạo các tổ bầu cử phát quang cây xanh ven lộ, tạo vẻ mỹ quan thông thoáng trên các tuyến đường, nhằm tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội toàn dân. Bên cạnh đó, thành viên Ủy ban bầu cử xã, các ban bầu cử, tiểu ban và tổ giúp việc luôn bám sát nhiệm vụ, chức năng được phân công, tăng cường kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc thực hiện bầu cử tại các ấp. Ngày 21-5, đồng loạt các tổ bầu cử sẽ tiến hành trang trí nơi bỏ phiếu, sẵn sàng để ngày 22-5 cử tri toàn xã thực hiện quyền bầu cử của mình”. 

Có thể nói, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử được các địa phương trong tỉnh thực hiện cơ bản hoàn tất. Để hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến cuộc bầu cử, ngay thời điểm này, công tác kiểm tra, giám sát và bảo vệ luôn được tăng cường. Với sự chuẩn bị kỹ, chu đáo, chắc chắn rằng cuộc bầu cử lần này sẽ thành công như mong đợi.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>