Gửi gắm của cử tri

12/05/2016 | 07:19 GMT+7

Vừa qua, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 12) và ứng cử viên đại biểu HĐND huyện  (đơn vị bầu cử số 7, số 8) có buổi tiếp xúc bà con cử tri xã Trường Long A và Trường Long Tây, huyện Châu Thành A. Tại đây, cử tri vùng... lúa đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến những đại biểu dân cử tương lai.

Cử tri xã Trường Long A gửi gắm tâm tư, nguyện vọng đến các ứng cử viên đại biểu HĐND.

Hai buổi tiếp xúc được tổ chức tại Hội trường UBND xã Trường Long Tây, Trường Long A có khá đông cử tri đến dự. Tại đây, bà con được nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và từng người cũng trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử.

Xã Trường Long Tây và Trường Long A được ví như vựa lúa của huyện Châu Thành A, bởi có diện tích lúa lớn nhất, nhì huyện, đa phần người dân ở đây sống dựa vào sản xuất nông nghiệp và chủ yếu là trồng lúa. Dựa vào đặc điểm này, chương trình hành động của ứng cử viên đã đề ra các vấn đề sát với tình hình thực tế của địa phương, như quan tâm đầu ra cho nông sản, xây dựng cánh đồng lớn và nhiều vấn đề liên quan đến đời sống. Nhìn chung, các chương trình hành động của ứng cử viên được cử tri đánh giá cao. Cử tri Võ Hoàng Son, ở xã Trường Long A, nhận xét: “Thấy ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện phát biểu như vậy là mừng cho nông dân chúng tôi. Nếu đắc cử rồi mấy ổng làm được là nông dân phấn khởi lắm!”.

Còn cử tri Lê Văn Lâm, ở ấp Trường Bình A, xã Trường Long A, bày tỏ: “Dân ở đây chủ yếu làm lúa, nhưng trước tình trạng giá lúa bấp bênh, đầu vụ thì có giá, vô “đông ken” thì giảm mạnh; vật tư nông nghiệp lại bị làm giả, kém chất lượng, nông dân hoang mang lắm. Tôi mong các ứng cử viên sau khi trúng cử quan tâm đến đầu vào, đầu ra cho cây lúa; liên kết với doanh nghiệp cung ứng phân, thuốc có chất lượng, đồng thời bao tiêu lúa hàng hóa cho nông dân. Có như vậy người trồng lúa mới có lời”.

Đây cũng là tâm tư, nguyện vọng của nhiều cử tri xã Trường Long A, Trường Long Tây gởi đến các ứng cử viên. Ngoài ra, cử tri cũng nêu ý kiến về một số vấn đề đầu tư hệ thống cung cấp nước sạch cho dân sử dụng, nâng cấp lộ nông thôn xuống cấp, sớm nạo vét một số tuyến kênh để thuận tiện trong sản xuất nông nghiệp… Tại các buổi tiếp xúc, những lĩnh vực thuộc thẩm quyền cũng được các ứng cử viên và ngành chức năng giải trình cụ thể với bà con.

Tại các xã, thị trấn ở huyện Châu Thành A vừa qua cũng tổ chức 22 điểm để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp tiếp xúc cử tri. Các buổi tiếp xúc, cử tri đến khá đông, có điểm khoảng 200 người. Ở mỗi buổi, cử tri ngoài nêu lên những ý kiến, kiến nghị còn yêu cầu đại biểu sau khi trúng cử phải dành nhiều thời gian gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con; đại biểu phải “dám ăn, dám nói”, không ngại va chạm, đề đạt đầy đủ ý kiến của bà con tại các cuộc họp HĐND và ngành chức năng. Trong chương trình hành động hứa những gì thì cố gắng thực hiện, đừng hứa đủ điều nhưng sau thực hiện không được bao nhiêu. Cử tri Nguyễn Văn Hùng, ở xã Trường Long A, kỳ vọng về đại biểu mình bầu chọn phải có tâm, có tầm; trong tiếp xúc cử tri phải chịu khó lắng nghe thì mới biết dân cần gì, khó khăn gì mà giúp đỡ, hỗ trợ”.

Cử tri Lâm Út Hiền, ở thị trấn Cái Tắc và cử tri Trương Phát Giàu, ở xã Nhơn Nghĩa A, thì cho rằng, đại biểu ngoài có tài, giỏi ở lĩnh vực mình phụ trách thì phải có đạo đức. Người có đạo đức thì mới trăn trở với những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Trong tuần này, các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức khoảng 50 điểm cho các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, tỉnh tiếp xúc với bà con cử tri. Từ ngày 13 đến 17-5, huyện sẽ tổ chức thêm 5 điểm để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc với bà con.

Để các hội nghị trên thêm hiệu quả, theo ông Trần Phi Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Thành A, các ứng cử viên cần nêu chương trình hành động sát với thực tế, nhất là phải giải quyết những khó khăn, bức xúc của địa phương và những vấn đề cử tri yêu cầu. Đối với cử tri, cần quan tâm dự tiếp xúc, tìm hiểu tiểu sử, quá trình công tác, lắng nghe chương trình hành động của các ứng cử viên để bầu chọn đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình.

Bài, ảnh: K.VIẾNG - H.SONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>