Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam

27/04/2017 | 07:52 GMT+7

Từ giữa tháng 4 đến nay, dọc theo nhiều trục đường ở trung tâm huyện Phụng Hiệp, các pano, khẩu hiệu, cờ phướn,... bắt đầu được treo khắp nơi, tạo nên không khí rộn ràng, gợi nhớ về khoảnh khắc lịch sử của Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước cách nay 42 năm (30/4/1975-30/4/2017).

Pano tuyên truyền ngày 30-4 xuất hiện tại các tuyến đường ở huyện Phụng Hiệp đã nửa tháng nay.

Đã hơn 4 thập kỷ trôi qua kể từ ngày miền Nam giải phóng, thống nhất đất nước - quãng thời gian đủ dài để chúng ta nhận ra ý nghĩa vĩ đại của chiến thắng 30-4-1975. Đó là mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; là biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam.         

“Nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị to lớn của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử và cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc là nhân tố quyết định làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đang triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền kỷ niệm sự kiện trọng đại này với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Cụ thể như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; tuyên truyền cổ động trực quan… Qua đó nhằm tạo được sức lan tỏa sâu, rộng trong mọi tầng lớp nhân dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện lịch sử này”, ông Nguyễn Ngọc Pha, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, chia sẻ.

Trong những ngày này, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Phụng Hiệp đang tập trung nhiệm vụ tuyên truyền. Đơn vị đã chủ động cho “xuống đường” 16 băng rôn, khẩu hiệu; 16 pano tuyên truyền về ngày 30-4. Ngay trung tâm huyện, đơn vị đã triển khai các cụm cờ phướn, treo cờ đuôi cá dọc một số trục đường. Ông Phạm Hải Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Ngoài tuyên truyền trực quan, đơn vị còn tập trung tuyên truyền thông qua các hoạt động văn nghệ, thể thao. Dịp này, trung tâm phối hợp với các đơn vị bạn tổ chức một số hoạt động giao lưu văn nghệ với nội dung biểu diễn các tiết mục ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, về chiến thắng lịch sử 30-4-1975; tổ chức hội thao quần vợt, bóng đá cho lực lượng vũ trang”.

Song song với tuyên truyền trực quan, địa phương còn đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ông Bùi Văn Phục, Trưởng đài Truyền thanh huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Từ ngày 20 đến hết tháng 4, chúng tôi mở thêm mục tuyên truyền kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Mỗi ngày đài dành thời lượng 5-7 phút/buổi phát thanh, tập trung tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện; các trận đánh lịch sử tiêu biểu của tỉnh, huyện trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tuyên truyền đậm nét công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công; nêu gương những gia đình tiêu biểu, người có công với cách mạng…”.

Để việc tuyên truyền được đi vào chiều sâu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo cho các chi bộ, đảng bộ cơ sở tập trung tuyên truyền cho đảng viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, các cuộc họp dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở cũng tăng cường tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm…

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, việc tuyên truyền kỷ niệm ngày 30-4 không chỉ để nhân dân gợi nhớ, tự hào về mốc son lịch sử của dân tộc, mà qua đó còn góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của Đại thắng mùa Xuân năm 1975 trong công cuộc đổi mới, tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tôn vinh và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước. Từ đó, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân ra sức phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thi đua xây dựng và bảo vệ đất nước hòa bình và phát triển.

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>