Đảng và niềm tin

24/01/2017 | 10:24 GMT+7

Đất nước đang chuyển mình, bước sang mùa xuân mới. Nơi nơi, không khí của mùa xuân đã ngập tràn. Nhà nhà đang sum vầy lo tết đoàn viên. Người người đang hân hoan, rộn ràng chuẩn bị đón mừng năm mới.

Đón Xuân mới Đinh Dậu 2017 cũng là dịp chúng ta kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Suốt từ mùa xuân dựng Đảng năm 1930 đến nay, trong cuộc sống thường nhật của mỗi gia đình, Đảng ta luôn đồng nghĩa với mùa xuân. Vì nhờ có Đảng, mỗi người dân Việt Nam đã có Tổ quốc độc lập, đang từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc.

Hơn 86 năm qua, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng luôn là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, để đất nước ta có cơ đồ và vị thế như ngày nay. Lẽ đương nhiên, con đường đi tới mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội đâu chỉ có hoa thơm và trái ngọt. Cùng với những thành công to lớn không thể tránh khỏi những vấp váp, sai lầm. Điều quan trọng hàng đầu là Đảng ta đã tỉnh táo nhìn ra sự thật, đánh giá đúng bản chất sự thật, dũng cảm cắt bỏ những ung nhọt để làm cho cơ thể Đảng khỏe lên và ngày thêm cường tráng. Đó cũng là mong muốn chính đáng của nhân dân, là nghĩa tình sâu nặng, là niềm tin của dân với Đảng.

Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII ban hành nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là xuất phát từ yêu cầu cấp thiết của công tác xây dựng Đảng, là đòi hỏi tất yếu khách quan của nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là việc làm vừa cơ bản, cấp bách, vừa thường xuyên lâu dài; vừa đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vừa tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Hơn bao giờ hết, toàn Đảng, từ Trung ương đến các chi bộ; từ các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước đến mỗi cán bộ, đảng viên vững tin vào Đảng, nêu cao ý chí và hành động, quyết tâm đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, mãi mãi xứng đáng với niềm tự hào và tin yêu của nhân dân.

Sinh nhật Đảng ta vào mùa xuân, mùa mang đến bao điều may mắn, tốt lành cho từng người, từng nhà và cả cộng đồng xã hội. Cho nên thật dễ hiểu khi sứ mệnh lịch sử của Đảng ta, Đảng cầm quyền, là biết tập hợp, cổ vũ người người Việt Nam yêu nước ở bất cứ đâu đồng lòng, hợp sức tạo nên những mùa xuân tiếp nối, để đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, “sánh vai với các cường quốc năm châu” - như nguyện ước sinh thời của Bác Hồ kính yêu. Bài học lấy dân làm gốc của Đảng là sự tổng kết thực tiễn vô cùng sâu sắc trong lịch sử Đảng và lịch sử cách mạng Việt Nam, là nguyên nhân, động lực làm nên mọi thắng lợi. Chính vì thế mà trong quá trình lãnh đạo công cuộc đổi mới, Đảng ta đã đề ra mục tiêu hàng đầu là dân giàu, nước mạnh. Lãnh đạo nhân dân thực hiện mục tiêu đó, Đảng ta xác định phải đổi mới phương thức lãnh đạo, xây dựng tác phong gần dân, nêu cao đạo đức vì dân. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn, mọi chủ trương chính sách đều phải từ nhân dân và trở về với nhân dân. Nghĩa là Đảng phải thực hành dân chủ rộng rãi, cán bộ, đảng viên của Đảng thật sự lắng nghe ý kiến của nhân dân, thu hút trí tuệ của toàn xã hội, sáng kiến, nguyện vọng của toàn dân để xây dựng và thực thi đường lối, chính sách, pháp luật cho tốt. Các tổ chức đảng và cả hệ thống chính trị phải chăm lo chất lượng cuộc sống của người dân, làm tốt công tác dân vận để đoàn kết mọi lực lượng nhân dân, tổ chức nhân dân thực hiện sáng tạo nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhìn về tương lai của dân tộc, tuy còn nhiều khó khăn, chông gai nhưng mỗi người đều cảm thấy yên lòng và vững tin vì trên con đường đi tới, chúng ta luôn có Đảng chỉ đường, dẫn lối. Bởi lòng tin ấy vào Đảng của nhân dân ta đã được kiểm nghiệm qua bề dày lịch sử cách mạng của dân tộc.

THUẬN AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>