Cử tri bầu cử đạt 99,95%

23/05/2016 | 19:19 GMT+7

Cùng với cử tri cả nước, ngày 22-5 vừa qua, cử tri trên toàn tỉnh Hậu Giang đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Để biết thêm về kết quả công tác bầu cử của tỉnh, phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với ông Võ Thành Chính (ảnh), Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Ủy ban bầu cử tỉnh về vấn đề này.

Thưa ông, xin ông đánh giá công tác tổ chức bầu cử trên địa bàn tỉnh vừa qua được thực hiện như thế nào ?

- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở Hậu Giang đã thành công tốt đẹp, đánh dấu kết quả chỉ đạo, điều hành có hiệu quả của Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử từ tỉnh đến cơ sở và tinh thần phát huy dân chủ cao độ của nhân dân trong tham gia bầu cử lựa chọn những người xứng đáng bầu vào cơ quan quyền lực của Nhà nước từ Trung ương đến cơ sở.

Kết quả đó có được là nhờ vào sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của nhân dân cộng với sự hăng say, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến những người ứng cử thực hiện được kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Về cơ sở vật chất, cách thức trang trí được các tổ bầu cử thực hiện đúng hướng dẫn. Có rất nhiều tổ có nhiều sáng tạo trong trang trí tạo ra cái mới, lạ làm cho tổ bầu cử thêm đẹp và khang trang hơn, tạo được không khí long trọng cho ngày hội toàn dân.

Xin ông cho biết kết quả công tác bầu cử của tỉnh ? 

- Từ 5 giờ 30 phút đến 19 giờ ngày 22-5, 877 tổ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tiến hành cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo luật định. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa lớn kéo dài nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, bà con cử tri vận động cùng nhau đi bầu thật đông đủ. Kết quả, toàn tỉnh có 561.074/561.369 cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 99,95%. Có 792/877 tổ bầu cử có số lượng cử tri đi bầu đạt 100%; 58/76 đơn vị cấp xã đạt 100%; 4 đơn vị cấp huyện có số lượng cử tri đi bầu đạt 100% (huyện Châu Thành A; thành phố Vị Thanh; thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ).

Thưa ông, khi nào sẽ công bố kết quả người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ?

- Căn cứ Điều 86 của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thì Hội đồng bầu cử Quốc gia căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc bầu cử của các địa phương trong cả nước sẽ công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội, chậm nhất 20 ngày sau ngày bầu cử.

Ủy ban bầu cử căn cứ vào biên bản tổng kết bầu cử, sẽ công bố kết quả và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình, chậm nhất 10 ngày sau ngày bầu cử.

Vậy từ nay đến thời điểm kết thúc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Ủy ban bầu cử các cấp sẽ tập trung những nhiệm vụ trọng tâm nào, thưa ông ?

- Công việc từ nay đến kết thúc cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh sẽ tập trung làm tốt công tác báo cáo kết quả bầu cử đến Hội đồng bầu cử Quốc gia. Ủy ban bầu cử căn cứ biên bản tổng kết cuộc bầu cử, công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử ở cấp mình và tổng kết cuộc bầu cử theo quy định.

Xin cảm ơn ông !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>