Thông tin về dịch Covid-19

26/03/2020 | 08:40 GMT+7

- Tổng số cas tử vong do Covid-19 của Italia đã cao gấp đôi Trung Quốc, với 6.800 cas tử vong, còn Trung Quốc là khoảng 3.300. Trong khi số cas nhiễm ở Italia liên tiếp gia tăng, thì tại Trung Quốc đa số cas nhiễm mới được ghi nhận đều từ nước ngoài trở về.

- Chính phủ Anh cho biết sẽ mở một bệnh viện dã chiến 4.000 giường tại một trung tâm triển lãm ở London để điều trị cho các trường hợp nhiễm Covid-19. Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Boris Johnson hôm 24-3 ra lệnh phong tỏa toàn quốc.

- 108 tình nguyện viên ở Vũ Hán đã được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, khi chương trình thử nghiệm lâm sàng được khởi động vào tuần trước trong nỗ lực để bắt kịp Mỹ của Trung Quốc.

- Khách du lịch kẹt tại Đông Nam Á đang cố gia hạn visa, khi ngày càng nhiều quốc gia hạn chế đi lại khiến họ không thể về nhà. Hiện chưa rõ có bao nhiêu du khách đang bị mắc kẹt tại hàng loạt điểm đến khắp Đông Nam Á.

- Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam miễn phí chuyển tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn qua tài khoản ngân hàng.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra một số nội dung đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ khi triển khai dạy học trực tuyến: Miễn phí dịch vụ internet cho học sinh, giáo viên sử dụng các hệ thống dạy học trực tuyến; thêm các đài truyền hình tham gia phát sóng dạy học, tăng thời lượng phát sóng, tiếp sóng các bài giảng qua các kênh truyền hình; miễn phí hạ tầng công nghệ thông tin cho các trường đại học, cho các vùng khó khăn…

- Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu từ nay đến hai tuần tới, cả thành phố phải sống tiết kiệm, ít đi lại... cùng cả nước không để vượt quá 500 người nhiễm Covid-19.

- Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chi phí dành cho khách cách ly tập trung có thu phí khoảng hơn 10 triệu đồng/người cho 14 ngày, trong đó tiền phòng khoảng 400.000-500.000 đồng/ngày, tiền ăn 50.000 đồng/suất, ngày 3 bữa, tiền tiêu hủy trang thiết bị trong giường 2,4 triệu đồng. 

- Cồn Nghêu thuộc ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã bị phong tỏa cả đường bộ lẫn đường sông. Việc cách ly này được thực hiện ngay sau thông báo của Bộ Y tế xác định nữ bệnh nhân thứ 123, 17 tuổi, sống tại Sarawar, Malaysia 3-4 tháng nay, về quê tại địa phận trên vào ngày 17-3.

- UBND thành phố Châu Đốc (tỉnh An Giang) cho biết, kể từ 25-3, sẽ tạm dừng các hoạt động tổ chức trong Khu du lịch quốc gia Núi Sam, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Khu du lịch quốc gia Núi Sam hàng năm đón khoảng 5 triệu lượt du khách đến tham quan, hành hương.

HOÀNG NGUYÊN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>