Xã Tân Hòa với nhiều cách làm hiệu quả

31/12/2021 | 07:29 GMT+7

Trong năm 2021, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề năm 2021 xuống các ấp là cách làm hay của xã Tân Hòa.

Cách làm hay trong quán triệt chuyên đề năm 2021

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng ủy xã Tân Hòa không tổ chức hội nghị tập trung để quán triệt, triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 (chuyên đề), thay vào đó, xã tổ chức quán triệt, học tập xuống địa bàn từng ấp.

Theo đó, Đảng ủy xã cử cán bộ chuẩn bị máy móc và các điều kiện cần thiết xuống nhà văn hóa các ấp tổ chức quán triệt chuyên đề cho đảng viên. Cán bộ xã kết nối internet và mở video clip do cấp trên cung cấp để đảng viên học tập, nghiên cứu; đồng thời cử cán bộ theo dõi, giám sát quá trình học tập của từng ấp đảm bảo sự nghiêm túc, thực chất.

Chi bộ ấp 3B có 19 đảng viên, trong đó 3 đảng viên được miễn sinh hoạt đảng, 3 đảng viên đi làm ăn xa có xin phép. 13 đảng viên còn lại tập trung về nhà văn hóa ấp học tập, nghiên cứu chuyên đề. Bí thư Chi bộ ấp 3B Trần Văn Được cho biết, internet kết nối khá tốt nên quá trình học tập, nghiên cứu không bị gián đoạn, giúp đảng viên nắm cơ bản nội dung chuyên đề. Sau khi học tập, nghiên cứu, mỗi đảng viên viết bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, thể hiện cụ thể những việc sẽ làm để học tập và làm theo gương Bác.

“Chất lượng học tập chuyên đề theo cách này được đảm bảo, vì đảng viên tiếp thu đầy đủ những nội dung cơ bản, cốt lõi. Cách làm này giúp đảng viên đỡ tốn chi phí, thời gian để lên xã học tập trung như trước đây”, ông Được đánh giá.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Hòa Kim Phụng cho biết, nhà văn hóa các ấp được kết nối internet là điều kiện thuận lợi để Đảng ủy xã triển khai hình thức quán triệt, phổ biến chuyên đề xuống từng ấp. Cách làm này vừa đảm bảo chất lượng học tập, nghiên cứu chuyên đề và hạn chế tập trung đông người theo quy định phòng, chống dịch.

Nhiều hình thức chăm lo, giúp đỡ cho người dân

Cũng theo ông Kim Phụng, hiện tại, cả hệ thống chính trị trên địa bàn xã đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, huy động mọi nguồn lực, nguồn vốn đầu tư để thực hiện các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Trong đó, công tác xóa nhà tạm, dột nát; giúp người dân thoát nghèo bền vững là nhiệm vụ mà Đảng ủy xã rất quan tâm. Cụ thể hóa thực hiện nhiệm vụ này, Đảng ủy xã xây dựng mô hình “Đảng viên tham gia Tổ xây dựng nhà tình thương cho hộ khó khăn về nhà ở”.

Cụ thể, các thành viên trong tổ đóng góp kinh phí, ngày công lao động mua cây về làm cột, khung sườn, đồng thời vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ tôn lợp để cất nhà cho 3 hộ gặp khó khăn về nhà ở, tổng số tiền 65 triệu đồng.

Mỗi căn nhà do xã hỗ trợ dù không to đẹp nhưng là tài sản quý giá với những gia đình khó khăn. Hộ anh Hồ Minh Luân, ở ấp 3B, có cuộc sống chật vật vì không có đất đai canh tác. Ai thuê gì anh cũng làm để có tiền trang trải sinh hoạt hàng ngày. “Khó khăn nên gia đình tôi chưa có điều kiện cất lại căn nhà cũ bị hư hỏng. Mỗi lần mưa gió lại thấp thỏm, lo âu. Căn nhà do xã hỗ trợ giúp chúng tôi được an cư, tới đây sẽ cố gắng lao động, dành dụm để cuộc sống đỡ vất vả hơn”, anh Luân chia sẻ.

Chưa kể, tổ còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn đóng góp hơn 10 triệu đồng mua 24 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi thẻ có thời hạn tham gia từ 6 tháng đến 1 năm. Đặc biệt, các thành viên trong tổ đã đóng góp kinh phí mua hỗ trợ 4 thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ không chuyên trách nghỉ việc theo quy định nhưng chưa được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, mỗi thẻ có thời hạn tham gia 1 năm.

“Số tiền mua thẻ bảo hiểm y tế dù không nhiều nhưng đó là tấm lòng, sự quan tâm thiết thực mà Đảng ủy xã dành cho, tôi rất trân quý điều đó”, ông Bùi Văn Long, ở ấp 3, xã Tân Hòa, 1 trong 4 trường hợp cán bộ không chuyên trách nghỉ việc được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế, chia sẻ.

Ngoài ra, các thành viên trong tổ còn đóng góp, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ 285 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già yếu, neo đơn, trẻ mồ côi, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19... trị giá 57 triệu đồng. Qua đó, giúp người dân giảm bớt phần nào khó khăn, hơn hết, họ thấy được cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo cho mình trong lúc khốn khó…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>