Thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác quản lý đảng viên

17/11/2021 | 09:15 GMT+7

(HG) - Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện nghiêm túc các nội dung công tác quản lý đảng viên. Qua đó, giáo dục, rèn luyện đảng viên; chủ động ngăn ngừa đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đồng thời thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không còn đủ tư cách. Kết quả, từ năm 2010- 2020 các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh đã rà soát, đưa ra khỏi Đảng 1.362 đảng viên không còn đủ tư cách.

Đáng chú ý là tình hình đảng viên bị xóa tên và xin ra khỏi Đảng có chiều hướng tăng. Cụ thể, đảng viên bị xóa tên năm 2016 có 211 trường hợp, năm 2020 là 339 trường hợp; xin ra khỏi Đảng, năm 2016 có 19 trường hợp, năm 2020 là 71 trường hợp.

Để khắc phục tình trạng trên, Tỉnh ủy yêu cầu cấp ủy các cấp chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, thật sự tiền phong gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, có trí tuệ, phẩm chất đạo đức cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cao và có năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng...

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>