Nhiệm kỳ với nhiều thành tựu

22/06/2022 | 08:52 GMT+7

Năm năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thị xã Long Mỹ luôn giữ vững, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”; đoàn kết, chủ động, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, thực hiện hoàn thành tốt 8/8 chỉ tiêu nghị quyết nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra.

CCB ở ấp 3, xã Long Trị chăm chút hàng rào cây xanh, góp phần xây dựng tuyến đường đẹp.

Trong căn nhà mới khang trang, ông Nguyễn Thanh Diệp, hội viên Chi hội CCB khu vực Bình Hòa, phường Vĩnh Tường, phấn khởi nói: “Nhờ Hội CCB thị xã, phường quan tâm giúp đỡ nên tôi mới cất được căn nhà này. Đây là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình với quê hương và phấn đấu xây dựng đời sống kinh tế gia đình khá giả hơn”.

Gia đình ông Diệp thuộc diện hộ nghèo. Do không đất sản xuất nên thu nhập chính của gia đình chủ yếu từ việc làm thuê. Đáng ghi nhận là thời gian qua, ông Diệp luôn chí thú làm ăn và là hội viên gương mẫu tiêu biểu trong các hoạt động, phong trào công tác hội và của địa phương. Nhận thấy gia cảnh khó khăn, nhà cửa xuống cấp không khả năng sửa chữa nên Hội CCB phường đã xét tặng ông căn nhà nghĩa tình đồng đội để gia đình có được cuộc sống tốt hơn.

Căn nhà được xây dựng khang trang với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng; trong đó, Hội CCB hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tích góp và người thân giúp đỡ thêm. Theo Hội CCB thị xã, căn nhà của ông Diệp là một trong số 2 căn nhà được hội vận động xây dựng trong năm nay để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Cựu chiến binh thị xã Long Mỹ nhiệm kỳ 2022-2027.

Đó cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhất của hội trong việc chăm lo đời sống hội viên CCB trên địa bàn trong suốt 5 năm qua. Ông Lê Chánh Uôl, Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã, cho biết: “Nhiệm kỳ qua, chúng tôi đã vận động trao tặng 36 căn nhà nghĩa tình đồng đội. Ngoài ra, các cấp hội còn tạo điều kiện giúp 46 hộ CCB nghèo thoát nghèo”.

Song song với việc chăm lo cho hộ nghèo, hội CCB các cấp trên địa bàn thị xã còn phát động cán bộ, hội viên tích cực tăng gia sản xuất, làm giàu chính đáng. Từ đó, đời sống hội viên ngày càng nâng lên; số hộ hội viên khá, giàu tăng đáng kể so với nhiệm kỳ trước. Hiện tỷ lệ hộ hội viên khá, giàu chiếm 66%, tăng 25,43% so với cùng kỳ 5 năm trước.

Điểm sáng nữa trong nhiệm kỳ qua đối với Hội CCB thị xã là cán bộ, hội viên CCB phát huy tốt vai trò của mình trong việc tích cực tham gia các phong trào ở địa phương. Nổi bật là phát huy vai trò của hội trong tham gia xây dựng nông thôn mới bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể như tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường; trồng cây kiểng, cắt tỉa hàng rào cây xanh gọn gàng… nhằm góp sức xây dựng tuyến đường đẹp.

Ông Hồ Văn Bảy, Chi hội phó Chi hội CCB ấp 3, xã Long Trị, cho rằng: “Góp phần cùng địa phương trong xây dựng nông thôn mới, chúng tôi phát động trong hội viên làm tốt các nội dung tiêu chí do người dân thực hiện. Trong đó, hội viên và người dân cùng tích cực tham gia xây dựng con đường đẹp, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thông qua hùn vốn tương trợ... Nhìn chung, mỗi hội viên đều hăng hái thực hiện, gắn với việc tuyên truyền, vận động người dân địa phương hưởng ứng theo”.

Đột phá trong nhiệm kỳ qua còn kể đến việc Hội CCB thị xã phát động trong cán bộ, hội viên và người thân trong gia đình tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. Từ năm 2017 đến nay, tỷ lệ này luôn được giữ vững. Với những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội CCB thị xã sẽ tiếp tục lan tỏa trong thời gian tới, góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng quê hương Long Mỹ ngày càng giàu đẹp.

Thành quả đó cũng là tiền đề để hội tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để nhiệm kỳ mới tiếp tục ra sức xây dựng hội trong sạch, vững mạnh; cán bộ, hội viên CCB mãi mãi giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>