Đơn vị điểm đã sẵn sàng

25/10/2018 | 09:10 GMT+7

Ngày 29-10, UBMTTQ phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy, sẽ tổ chức đại hội trù bị, sáng ngày 30-10 tổ chức đại hội chính thức. Đây là đơn vị được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo tổ chức đại hội Mặt trận cấp cơ sở.     

Mặt trận xã Thạnh Xuân đã chủ động thực hiện tốt công tác xây dựng văn kiện đại hội.   

Là đơn vị tổ chức đại hội đầu tiên của tỉnh nên Mặt trận phường Ngã Bảy khó tránh khỏi những áp lực trong quá trình chuẩn bị. Nhưng nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình của Mặt trận tỉnh, thị xã và Đảng ủy phường đã giúp công tác chuẩn bị nơi đây diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch đề ra.

Mấy ngày qua, ông Phạm Quốc Khởi, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy, bận rộn hoàn thành những công đoạn chuẩn bị cuối cùng. Nào là in ấn tài liệu, trang trí hội trường… Khá mệt nhưng ông cảm thấy vui vì mọi công tác chuẩn bị đã xong.

Bám sát các văn bản hướng dẫn của Mặt trận cấp trên, Mặt trận phường Ngã Bảy chủ động xây dựng sớm văn kiện đại hội. Quá trình này được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản và có tham khảo ý kiến rộng rãi. Nhờ vậy, chất lượng về nội dung, số liệu được thể hiện đầy đủ.

Trong đó, đã đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn còn gặp phải của nhiệm kỳ qua, cũng như đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình phát triển thực tế địa phương trong nhiệm kỳ mới. Song song đó, công tác nhân sự cũng được chuẩn bị kỹ, đảm bảo quy định về tỷ lệ người ngoài Đảng, chức sắc, tôn giáo.

Mặt trận phường Ngã Bảy cũng nỗ lực thực hiện hoàn thành một số công trình, phần việc ý nghĩa để chào mừng đại hội như: xây dựng mới lộ giao thông nông thôn tuyến Kênh 500, ở khu vực 5, dài 900m, ngang 2,5m theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm; vận động người dân đóng góp ngày công lao động để chỉnh trang, lát gạch vỉa hè các tuyến đường nội ô trên địa bàn phường; sửa chữa nhà tình thương…

Dự kiến, có 170 đại biểu cấp tỉnh, cấp huyện và cơ sở đến dự, học hỏi kinh nghiệm tại đại hội Mặt trận phường Ngã Bảy. Cho nên, Mặt trận phường đã chủ động tập dợt trước quá trình điều hành đại hội để hạn chế tối đa sai sót khi đại hội chính thức diễn ra.

Được biết, trong thời gian diễn ra đại hội, người dân trên địa bàn phường sẽ treo cờ Tổ quốc để tạo không khí trang nghiêm, sôi nổi chào mừng. “Trải qua quá trình chuẩn bị chủ động, chu đáo, chặt chẽ, chúng tôi đã sẵn sàng tổ chức thành công đại hội lần này”, ông Phạm Quốc Khởi, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Ngã Bảy, nhấn mạnh.

Một đơn vị điểm khác của tỉnh là UBMTTQ xã Thạnh Xuân sẽ tổ chức đại hội vào ngày 31-10 (đại hội trù bị vào ngày 30-10).

Giống như đơn vị bạn, MTTQ xã Thạnh Xuân rất chủ động thực hiện các bước chuẩn bị tổ chức đại hội. Đặc biệt là nhân sự cho nhiệm kỳ mới gồm 41 người, trong đó có 12 người ngoài Đảng được lựa chọn kỹ lưỡng để đảm bảo cơ cấu những người thật sự có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công tác.

Lật từng trang báo cáo chính trị trình tại đại hội đã được chỉn chu từng câu, từng chữ, ông Trần Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Xuân, không khỏi phấn khởi với kết quả mà Mặt trận xã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nổi bật là vận động Quỹ vì người nghèo và chương trình An sinh phúc lợi xã hội được 7,6 tỉ đồng, qua đó thực hiện rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đối tượng chính sách, hộ nghèo. Bên cạnh đó, đơn vị còn tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân tham gia vào các đoàn thể chính trị - xã hội với tỷ lệ hộ tham gia hiện đạt 81,9%.

“Để phát huy hơn nữa kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2019-2024, Mặt trận xã đề ra các chỉ tiêu thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, tập hợp, đoàn kết sức mạnh của đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới; quan tâm công tác giảm nghèo và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả”, ông Nhàn cho biết thêm.

Những ngày này, Mặt trận xã Thạnh Xuân tích cực tuyên truyền, vận động người dân dọn dẹp cảnh quan môi trường sạch, đẹp để chào mừng đại hội. Hội trường của xã cũng được quét dọn sạch sẽ, trang trí băng rôn, cờ, hoa để chuẩn bị cho… ngày hội lớn. Mọi thứ đã sẵn sàng!

Hai đơn vị điểm đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị tổ chức đại hội. Đây là cơ sở để tin tưởng họ tổ chức thành công đại hội như kỳ vọng.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>