Quân đội Việt Nam và Campuchia thúc đẩy hợp tác về thông tin liên lạc

25/10/2018 | 21:54 GMT+7

Ngày 25-10, tại Trụ sở Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, đã tiếp Đại tướng Phorn Nara, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Trang bị - Kỹ thuật kiêm Cục trưởng Cục Thông tin-Bộ Quốc phòng Campuchia, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Phạm Hồng Hương nhấn mạnh trong thời gian qua, quan hệ hữu nghị, truyền thống Việt Nam - Campuchia ngày càng được củng cố vững chắc và tăng cường về mọi mặt. Thượng tướng Phạm Hồng Hương đánh giá trên cơ sở Nghị định thư về hợp tác quốc phòng song phương giai đoạn 2015-2019 và Kế hoạch hợp tác năm 2018 giữa Bộ Quốc phòng hai nước, các lĩnh vực hợp tác đã và đang được triển khai đúng, đủ và mang lại hiệu quả thiết thực, trong đó, hợp tác trong lĩnh vực thông tin là một nội dung quan trọng. Theo Thượng tướng Phạm Hồng Hương, trong những năm qua, ngành thông tin của quân đội hai nước đã có sự hợp tác chặt chẽ như trao đổi đoàn; chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn; đào tạo và tập huấn cán bộ…

Thượng tướng Phạm Hồng Hương trao quà lưu niệm tặng Đại tướng Phorn Nara.

Đại tướng Phorn Nara gửi lời cảm ơn tới Quân đội nhân dân Việt Nam vì những giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần dành cho Quân đội Hoàng gia Campuchia trong những năm qua, nhất là đào tạo nguồn nhân lực cho Cục Thông tin-Bộ Quốc phòng Campuchia. Đại tướng Phorn Nara bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của ngành thông tin liên lạc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướng Phorn Nara thông báo với Thượng tướng Phạm Hồng Hương kết quả cuộc làm việc trước đó với Thiếu tướng Khúc Đăng Tuấn, Tư lệnh Binh chủng Thông tin liên lạc. Đại tướng Phorn Nara cũng vui mừng thông báo rằng trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này sẽ diễn ra lễ kết nghĩa giữa Trung tâm Huấn luyện sửa chữa thuộc Cục Thông tin-Bộ Quốc phòng Campuchia với Trường Sĩ quan Thông tin tại tỉnh Khánh Hòa.

Thượng tướng Phạm Hồng Hương tiếp Đại tướng Phorn Nara.

Đánh giá cao kết quả cuộc làm việc, Thượng tướng Phạm Hồng Hương khẳng định lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để hai bên tiếp tục hợp tác tốt với nhau trong thời gian tới theo chức trách, nhiệm vụ của mình, phục vụ cho sự nghiệp an ninh-quốc phòng của mỗi nước.

Theo HOÀNG VŨ/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>