Góp thêm nguồn lực an cư cho công đoàn viên

22/07/2021 | 07:53 GMT+7

Từ nguồn hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn”, công đoàn các cấp đã giúp cho nhiều đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở hiện thực hóa “giấc mơ” an cư để tiếp tục an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Bà Phan Hồng Thắm (bên phải), Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho chị Bùi Hồng Trang.

Đầu năm đến nay, Công đoàn Viên chức tỉnh đã bàn giao 11 căn “Mái ấm công đoàn”. Mỗi căn được hỗ trợ kinh phí xây từ 30-40 triệu đồng cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, chị Lê Thị Hồng Mi, đoàn viên Công đoàn cơ sở Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được xét hỗ trợ 40 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm công đoàn” cất căn nhà tường với diện tích 64m2, giúp cuộc sống gia đình ổn định hơn.

Anh Trần Tấn Đạt, chồng chị Mi cũng là đoàn viên Công đoàn cơ sở Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Hàng tháng, cả hai vợ chồng thu nhập khoảng 7 triệu đồng và đang nuôi con nhỏ nên cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn. Vì vậy, vào ngày 13-7 này, sau khi tiếp nhận quyết định bàn giao “Mái ấm công đoàn”, vợ chồng chị đều không giấu được vui mừng, cảm ơn đến các cấp công đoàn đã quan tâm, tạo điều kiện cho gia đình có được căn nhà khá khang trang.

Trước đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho chị Bùi Hồng Trang, đoàn viên Công đoàn cơ sở Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh. Ngoài số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng, trích từ nguồn vận động của Quỹ “An sinh phúc lợi xã hội” tỉnh, tại buổi bàn giao, Công đoàn Viên chức còn vận động doanh nghiệp tài trợ thêm 10 triệu đồng cho gia đình chị Bùi Hồng Trang.

Vậy mới thấy ý nghĩa từ sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của tổ chức công đoàn đã tạo nguồn lực đáng kể giúp căn nhà chị Trang thêm khang trang, vững chắc, với tổng chi phí xây dựng hơn 125 triệu đồng. Cầm quyết định bàn giao “Mái ấm công đoàn” trên tay, chị Bùi Hồng Trang vui mừng nói: “Đây chính là sự động viên rất lớn để công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở như tôi tiếp tục nỗ lực, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho rằng, tuy số tiền hỗ trợ không quá lớn nhưng đó là những tấm lòng đầy tình nghĩa, sẻ chia của đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tới đây, đơn vị tiếp tục khảo sát đoàn viên thuộc diện khó khăn có nhu cầu bức thiết về nhà ở để kịp thời hỗ trợ xây dựng hoặc sửa chữa nhằm tạo động lực, niềm tin giúp đoàn viên vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, tiếp tục an tâm công tác.

Việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cũng là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân tương ái, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức công đoàn. Bởi thông qua hoạt động thiết thực này, công đoàn đã khẳng định sự quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, góp phần cùng địa phương giải quyết tốt công tác an sinh xã hội do Đảng, Nhà nước phát động.

Vì vậy, không riêng Công đoàn Viên chức mà các tổ chức công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cũng đã và đang đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống nói chung, nhà ở nói riêng cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Ông Ngô Hồng Luận, Phó Ban Chính sách - Pháp luật, LĐLĐ tỉnh, cho biết, đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đã hỗ trợ xây mới 47 căn và sửa chữa 3 căn “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ năm 2006 đã và đang trở thành hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” được đông đảo cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ vậy đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn sớm có được “mái ấm” riêng để vững tâm phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Theo ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, từng căn “Mái ấm công đoàn” được bàn giao đều cho thấy sự quan tâm chia sẻ, gửi gắm những tình cảm ấm áp, nghĩa tình của tổ chức công đoàn đến với hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đồng thời, thể hiện sự mong muốn công đoàn viên sau khi được hỗ trợ xây dựng được căn nhà sẽ có thêm niềm tin và động lực phấn đấu lao động, an tâm công tác tốt để cuộc sống gia đình ngày càng sung túc hơn.

Kết quả thực hiện tích cực thời gian qua của các cấp công đoàn trong tỉnh đã khẳng định Chương trình “Mái ấm công đoàn” là “giấc mơ” an cư có thật cho các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Điều này càng làm nổi bật thêm vai trò, vị trí của công đoàn với chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công đoàn viên bằng ngôi nhà riêng, sẽ tiếp tục đồng hành cùng giai cấp công nhân và người lao động tỉnh nhà.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>