Tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích cho dân

11/10/2017 | 08:52 GMT+7

Thực hiện Đề án của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của Mặt trận và hướng dẫn của huyện Phụng Hiệp, thời gian qua, thị trấn Cây Dương đã tổ chức các buổi tuyên truyền mang lại hiệu quả cao.

Hội nghị tuyên truyền tập trung do thị trấn Cây Dương tổ chức đã cung cấp cho người dân nhiều thông tin bổ ích.

Theo ông Huỳnh Việt Thuấn, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cây Dương, nếu như trước đây Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền riêng lẻ, khiến nội dung chưa phong phú thì nay họ cùng phối hợp thực hiện hội nghị tuyên truyền tập trung để cung cấp cho người dân thông tin trên nhiều lĩnh vực.

Cùng tham dự Hội nghị thông tin tuyên truyền diễn ra tại ấp Thống Nhất vào ngày 5-10 vừa qua mới thấy được hiệu quả thiết thực từ cách làm này mang lại. Đầu giờ chiều, trời khá oi bức nhưng hàng chục người dân tranh thủ đến sớm và ngồi kín cả các dãy ghế do Ban tổ chức hội nghị bố trí. Đây là lần đầu tiên được tham dự một hội nghị tuyên truyền tập trung như vậy nên tâm trạng ai cũng khá háo hức.

Nội dung được chọn để tuyên truyền là những vấn đề mà người dân đang quan tâm. Cụ thể, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền về những lợi ích thiết thực khi tham gia bảo hiểm y tế; Tổ kỹ thuật nông nghiệp thị trấn Cây Dương tuyên truyền Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2016 và định hướng đến năm 2020; Hội Nông dân thị trấn tuyên truyền Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp nông dân Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo của Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn tuyên truyền về Ngày hội khu dân cư năm 2017; Hội Cựu chiến binh thị trấn tuyên truyền về sự gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn tuyên truyền phong trào xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”.

Trời nắng gắt, không khí khá oi bức nhưng người dân vẫn chăm chú lắng nghe các nội dung, bởi họ đã góp nhặt được trong đó nhiều thông tin thiết thực cho bản thân. Gia đình anh Cao Văn Hồ, ở ấp Thống Nhất, bao năm nay gắn bó với nông nghiệp nên anh tỏ ra tâm đắc khi nghe tuyên truyền Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên địa bàn.

Anh Hồ chia sẻ: “Việc tỉnh xây dựng đề án này là hợp lý nhằm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi sao cho phù hợp để nâng cao cuộc sống nông dân. Dự hội nghị này, những người trồng lúa như chúng tôi còn biết thêm nhiều kiến thức về phòng trừ các loại dịch bệnh để áp dụng vào thực tế sản xuất”.

Gia đình ở ấp Mỹ Hòa nhưng ông Lê Văn Giang vẫn thu xếp thời gian qua ấp Thống Nhất dự hội nghị và đồng tình cao với Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp nông dân Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo. Trong đó, ông ấn tượng với những nhiệm vụ và giải pháp mà Tỉnh ủy nêu ra như: Đổi mới cơ chế, chính sách, nâng cao trách nhiệm quản lý của chính quyền các cấp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với giai cấp nông dân; nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội nông dân các cấp đối với giai cấp nông dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của giai cấp nông dân phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa… “Tôi mong mỏi nghị quyết này sẽ được thực hiện tốt để nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế và cuộc sống của nông dân”, ông Giang tâm sự.

Nghe thị trấn Cây Dương tổ chức hội nghị tuyên truyền tập trung ở ấp Thống Nhất, ông Phạm Văn Tâm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình, cũng đến để tham dự. Ông Tâm chia sẻ, chuyến đi này nhằm học hỏi kinh nghiệm của địa phương bạn để áp dụng ở đơn vị mình. “Hội nghị do thị trấn Cây Dương tổ chức ở ấp Thống Nhất diễn ra bài bản với khá đông người dân tham dự. Tôi rút ra được không ít kinh nghiệm trong khâu tổ chức từ hội nghị này”, ông Tâm nói.

Theo ông Nguyễn Vũ Bình, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Cây Dương, cứ đều đặn mỗi quý, Mặt trận Tổ quốc sẽ phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội của thị trấn tổ chức hội nghị tuyên truyền tập trung trên địa bàn. Nội dung tuyên truyền sẽ do Mặt trận và các đoàn thể lựa chọn phù hợp với tình hình thực tế.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Cây Dương Huỳnh Việt Thuấn nhấn mạnh: “Các buổi tuyên truyền đã cung cấp cho người dân nhiều thông tin bổ ích về các chủ trương, chính sách mà Trung ương, tỉnh, huyện, xã đang triển khai thực hiện. Từ đó, bà con hiểu và ý thức được trách nhiệm để góp sức thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách đó”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>