Phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc

26/04/2024 | 08:13 GMT+7

Những ngày tháng 4 lịch sử, cùng với không khí kỷ niệm, chào mừng rộn ràng của cả nước, cả tỉnh, những hoạt động tuyên truyền, hướng về các sự kiện lớn được huyện Châu Thành A chú trọng thực hiện, tổ chức.

Tuyên truyền trực quan với cờ, phướn, băng rôn lớn về sự kiện quan trọng được triển khai trên các tuyến đường ở huyện Châu Thành A.

Hân hoan với sự kiện lớn

Trong căn nhà Đại đoàn kết khang trang được bàn giao cách nay khoảng 2 tháng, ông Nguyễn Văn Cộc, ở ấp Trầu Hôi A, xã Thạnh Xuân, chia sẻ: “Cha tui là liệt sĩ, tui là cựu chiến binh, căn nhà Đại đoàn kết được trao tặng giúp cả gia đình an cư lạc nghiệp. Không chỉ gia đình tui, những người có công, gia đình chính sách tại địa phương đều được quan tâm như vậy”.

Cha ông Cộc là liệt sĩ, hy sinh vào tháng 3-1975, khi đất nước còn chưa đầy một tháng là hòa bình, non sông liền một dãy, mẹ ông sau đó một mình nuôi dạy 8 người con nên người.

Tâm niệm sống sao để xứng đáng với sự hy sinh của cha và phát huy truyền thống gia đình, những năm kháng chiến, ông Cộc tham gia du kích tại địa phương, khi đó ông ở ấp Láng Hầm B (thị trấn Rạch Gòi hiện nay), từng nhiều lần được phân công đi đặt lựu đạn để cản đường quân thù.

Là hội viên cựu chiến binh, từng sống qua những năm tháng chiến tranh, nên ông Cộc hiểu rõ những cơ cực khi đất nước bị giày xéo dưới gót giày của giặt xâm lăng. Đất nước thống nhất, ông cố gắng phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống mới. Ông có 3 người con, trong đó có một con trai nối tiếp truyền thống gia đình, đã tham gia nghĩa vụ quân sự, làm nhiệm vụ thiêng liêng của người trai.

Những ngày tháng 4 lịch sử, nhìn quê hương thay đổi từng ngày, giờ Thạnh Xuân đã là nông thôn mới kiểu mẫu, ông Cộc rất mừng.

Nhiều căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa như của ông Cộc được trao tặng đến gia đình chính sách, người có công là minh chứng rõ nhất cho công tác chăm lo, thể hiện sự trân trọng, tri ân đối với những hy sinh của thế hệ đi trước cho hòa bình, độc lập hôm nay.

Rộn ràng các hoạt động chào mừng

Nhìn khu Quảng trường trung tâm của huyện khang trang, là nơi tổ chức nhiều sự kiện lớn, có Khu Văn hóa Hưng Đạo (thị trấn Một Ngàn) với các công trình được đầu tư đồng bộ, phục vụ hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí, vui chơi cho người dân du khách, bà Nguyễn Thị Thu, ở thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: “Mấy mươi năm trước, nơi đây là đồng hoang, có nhà cửa gì đâu, còn bây giờ khang trang quá luôn. Tới sự kiện lớn là trang trí cờ hoa rợp bóng, tưng bừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui lắm!”.

Những tâm tình của bà Thu là suy nghĩ chung của nhiều người dân ở huyện Châu Thành A. Nơi đây chứng kiến sự đổi thay tích cực, từng bước xứng tầm là một trong những địa phương cửa ngỏ của tỉnh nhà.

Dịp 30-4 và 1-5 năm nay, huyện tập trung tuyên truyền lồng ghép thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tập trung tuyên truyền thành tựu huyện sau gần 25 năm tái lập và phát triển. Song song đó, chú trọng giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, củng cố niềm tin đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, cho biết: Các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, an toàn, ý nghĩa và tiết kiệm, tránh phô trương hình thức, nội dung thiết thực, đa dạng, phong phú.

Điểm nhấn trong chào mừng sự kiện lớn của tháng 4 và tháng 5 là huyện tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương viếng Bác tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ (khuôn viên Huyện ủy Châu Thành A), Họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động, diễn ra vào sáng 26-4 với khoảng 200 đại biểu.

Huyện còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ Nhân dân; tổ chức Hội thi thông tin văn nghệ cấp huyện, Triển lãm ảnh sách đa dạng chủ đề, Hội thao và đêm văn nghệ chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ngày Quốc tế Lao động, Giải đua thuyền rồng, Võ đài du lịch huyện Châu Thành A lần thứ I...

Thông tin từ Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện: Bắt đầu từ 15-4, ngành chức năng của huyện đã thay mới nội dung các cụm pano có sẵn và làm mới các cụm cờ ở các điểm chính trên địa bàn huyện: Treo 200 cờ Đảng, cờ nước, cờ đuôi cá; 900 cây cờ phướn, 10 băng rôn, 200 tấm pano dọc cờ màu chào mừng trên các tuyến đường theo phân cấp quản lý; 20 pano di động, thay lợp mới 22 pano cố định hai mặt các loại...

Tất cả các hoạt động đã và đang diễn ra, tạo khí thế hân hoan mừng các sự kiện lớn.

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>