Tập trung xây dựng hệ thống chính trị

24/08/2020 | 09:37 GMT+7

Xây dựng hệ thống chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng ủy xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, quyết tâm thực hiện bằng nhiều biện pháp cụ thể.

Xã Hòa Mỹ tập trung công tác cải cách hành chính.

Sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy, UBND xã quán triệt tinh thần, triển khai nghị quyết đến với các ban, ngành, đoàn thể, các ấp. Từ đó, cán bộ, công chức, viên chức, các đoàn thể, cán bộ ấp bắt tay vào thực hiện chương trình hành động. Cụ thể, tập trung xây dựng, phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Nhân rộng các mô hình cho thu nhập cao để người dân học hỏi, ứng dụng. Đầu tư cho giao thông, thủy lợi; xã đã thực hiện 4 công trình thủy lợi nội đồng phục vụ sản xuất trong mùa mưa, lũ năm nay và giặm vá lộ xuống cấp. Tiếp tục vận động, chăm lo cho các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Lê Hoàng Ba, Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ, thông tin: “Ngoài các nhiệm vụ trên, xã đang tập trung vào cải cách hành chính, xây dựng kế hoạch để cán bộ công chức thực hiện mô hình “ngày thứ 6 viết hộ và không hẹn”. Trong ngày thứ 6 đó, người dân đến thực hiện các thủ tục giấy tờ hợp lệ sẽ được giải quyết trong ngày, không hẹn lại; đồng thời cử cán bộ viết hộ cho bà con nếu có nhu cầu. Hiện chúng tôi xin ý kiến đóng góp của các ngành, đoàn thể huyện, dự kiến triển khai vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 tới”.

Đảng ủy xã Hòa Mỹ cũng đã quán triệt học tập chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 100% đảng viên cam kết học tập chuyên đề năm 2020. Đề ra kế hoạch chăm lo cho đảng viên nghèo, đảng viên đi làm ăn xa. Hiện nay, toàn xã có 7 đảng viên nghèo, đa số không có đất sản xuất, 2 đảng viên có đất nhưng thiếu vốn. Năm 2019, vận động mạnh thường quân xây dựng được 1 căn nhà cho đảng viên nghèo. Riêng đầu năm đến nay vận động xây dựng thêm 2 căn nhà cho đảng viên nghèo. Qua đây tạo điều kiện cho các đồng chí ổn định cuộc sống và an tâm công tác.

Anh Lê Văn Hưng, ở ấp Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ, phấn khởi cho biết căn nhà anh đang ở được chính quyền địa phương, UBMTTQ vận động kinh phí hỗ trợ xây dựng. “Gia đình tôi tích cóp 60 triệu đồng rồi được hỗ trợ thêm 40 triệu đồng, nhờ vậy căn nhà kiên cố xây dựng hoàn thành trước mùa mưa. Trước kia, chỗ ở tạm bợ, dột mưa, dội nắng; mùa giông bão là ở không yên. Bây giờ, có được ngôi nhà, đầu óc thoải mái, tôi tập trung làm việc ở UBND xã và tìm hướng cải thiện đời sống”, anh Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt. Đảng ủy quán triệt, triển khai Hướng dẫn số 07 của Ủy ban kiểm tra Trung ương về “Công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”. Quán triệt Thông báo kết luận số 156 của Bộ Chính trị về tiếp tục tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy năm 2020 (8 cuộc). Trong đó, giám sát 4 cuộc với 2 cá nhân, 2 tập thể; kiểm tra 4 cuộc đối với 4 tập thể. Các chi bộ trực thuộc thực hiện 2 cuộc kiểm tra đối với chi bộ có chi ủy và 1 cuộc kiểm tra đối với chi bộ không có chi ủy. Đến nay, hoàn thành công tác kiểm tra 20/20 chi bộ với tổng số 38 cuộc.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Mỹ, cho biết: Qua kiểm tra, giám sát giúp đánh giá hoạt động của các chi bộ, kết quả thực hiện Nghị quyết Đảng bộ và nhiệm vụ của đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm để uốn nắn kịp thời sai sót, phát huy những cái tốt để nhân rộng.

Phát huy những thành tích đạt được, thời gian tới, Đảng ủy, UBND xã Hòa Mỹ tiếp tục tập trung xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể vững mạnh. Tập trung thực hiện Nghị quyết Đảng bộ năm 2020, nhất là hoàn thiện 12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội và 4 nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường chỉ đạo phòng, tránh thiên tai; hoàn thành tốt chiến dịch truyền thông dân số; rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết năm 2020, đánh giá đúng thực chất từng chỉ tiêu và đề ra từng giải pháp cụ thể để thực hiện.

Bài, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>