Sẽ sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống

04/05/2017 | 10:58 GMT+7

Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp nông dân Hậu Giang giai đoạn 2017-2020 và những năm tiếp theo. Đây là lần đầu tiên Tỉnh ủy ban hành một nghị quyết chuyên đề dành riêng cho giai cấp nông dân với mục tiêu tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp nông dân nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho giai cấp nông dân tỉnh nhà. Liên quan đến vấn đề này, Báo Hậu Giang có trao đổi với ông Châu Minh Tiến (ảnh), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Thưa ông, xin ông cho biết nghị quyết này ra đời có ý nghĩa như thế nào đối với giai cấp nông dân trên địa bàn tỉnh ?

- Hậu Giang là một tỉnh nông nghiệp, có khoảng 80% người dân sống bằng nghề nông. Do đó, việc Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết trên có ý nghĩa rất quan trọng đối với giai cấp nông dân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể là sẽ tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của giai cấp nông dân Hậu Giang trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với giai cấp nông dân Hậu Giang trong tình hình mới; có các cơ chế chính sách nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của giai cấp nông dân; khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước, tình đoàn kết, tương trợ, tự chủ, tự lực, tự cường, chủ động, sáng tạo, ý chí vươn lên của giai cấp nông dân Hậu Giang.

Xin ông cho biết, nội dung nào trong nghị quyết này được ông tâm đắc nhất, vì sao ?

- Nội dung nào cũng rất quan trọng, thể hiện quan điểm, mục tiêu của Đảng đối với giai cấp nông dân Hậu Giang, những nhiệm vụ và giải pháp của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Nhưng tôi tâm đắc nhất là mục tiêu của Nghị quyết nêu rõ: “nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”. Đây là nội dung rất quan trọng và có ý nghĩa thiết thực đối với giai cấp nông dân, các nhiệm vụ giải pháp nghị quyết đề ra cũng đều hướng đến mục tiêu này.

Để nghị quyết nhanh đi vào cuộc sống, Hội Nông dân tỉnh xây dựng chương trình hành động như thế nào, thưa ông ?

- Đối với Hội Nông dân tỉnh, chúng tôi sẽ bám sát vào nội dung của Nghị quyết và tình hình thực tế của giai cấp nông dân để xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết theo hướng gần dân, sát dân, nội dung thực hiện thống nhất trong hệ thống hội từ tỉnh đến cơ sở. Hội sẽ thành lập bộ phận theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, trung tâm trực thuộc Hội Nông dân tỉnh; giao nhiệm vụ cho hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố và hội nông dân ở cơ sở. Bên cạnh đó, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng và triển khai các kế hoạch như: Kế hoạch xây dựng mô hình chỉ đạo điểm cơ sở hội vững mạnh toàn diện; Kế hoạch xây dựng và nhân rộng sản phẩm đặc trưng; Kế hoạch sơ, tổng kết, nhân rộng các mô hình hoạt động của Hội...

Tôi tin rằng với những việc làm kể trên, các cấp hội nông dân trong tỉnh sẽ nỗ lực, quyết tâm cao độ để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nghị quyết đề ra, nhanh chóng đưa nghị quyết sớm đi vào thực tiễn cuộc sống.

Xin cảm ơn ông !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>