Sẵn sàng cho đại hội chi bộ cơ sở

18/07/2017 | 08:12 GMT+7

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là các chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, sẽ đồng loạt tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất cho sự kiện chính trị quan trọng này.

Tuyến đường bê tông khang trang tại ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi là thành tích tiêu biểu của Chi bộ ấp Xáng Mới trong nhiệm kỳ 2015-2017.

Chạy một vòng bằng xe máy trên tuyến đường bê tông rộng 3,5m với hai hàng cây xanh rợp bóng mát ở ấp Xáng Mới, thị trấn Rạch Gòi, ít ai có thể hình dung rằng trước đây tuyến này là con đường đất lầy lội đến xe đạp di chuyển còn khó khăn. Thế nhưng, mọi thứ đã đổi thay chỉ sau hơn 2 năm. Đó chính là dấu ấn từ sự chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong ấp và cũng là thành tích đáng tự hào của Chi bộ ấp Xáng Mới trong nhiệm kỳ 2015-2017.

Chia sẻ về kết quả này, ông Dương Văn Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Xáng Mới, bộc bạch: “Nhiệm kỳ 2015-2017 đặt ra cho chúng tôi nhiều thách thức, tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy thị trấn và nỗ lực của cả chi bộ, nhân dân trong ấp, đến nay, các chỉ tiêu trong nghị quyết chi bộ đều thực hiện đạt và vượt. Tiêu biểu là tỷ lệ hộ nghèo từ 9% nay đã giảm chỉ còn hơn 3%; hệ thống giao thông thủy lợi nội đồng thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con vận chuyển hàng hóa. Riêng thu nhập bình quân đầu người năm 2015 trong ấp chỉ đạt 19 triệu đồng thì nay đã hơn 33 triệu đồng. Thời điểm này, chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị lớn nhất trong năm là tổ chức thành công đại hội chi bộ ấp”. 

Không chỉ riêng Chi bộ ấp Xáng Mới, 14 chi bộ còn lại trực thuộc Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi thời điểm này đều cơ bản hoàn thành xong công tác nhân sự; công tác soạn thảo văn kiện cũng được các đơn vị gấp rút hoàn chỉnh để tiến hành lấy ý kiến lần cuối.

Theo Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, chi bộ cơ quan trực thuộc Đảng ủy thị trấn được chọn làm đại hội điểm vào cuối tháng 8, sau đó, đồng loạt tất cả chi bộ còn lại sẽ tổ chức đại hội vào đầu tháng 9-2017.

Nhằm khắc phục những hạn chế của nhiệm kỳ trước là báo cáo chính trị ở các chi bộ còn sơ sài, một số chi bộ còn lúng túng trong tổ chức đại hội, lần này, Đảng ủy thị trấn có văn bản hướng dẫn cụ thể tới các chi bộ từ việc trang trí khánh tiết, đến việc xây dựng văn kiện, cách thức trình bày các phần theo quy định.

Ông Dương Văn Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Xáng Mới, chia sẻ: “Có hướng dẫn của Đảng ủy thị trấn, chúng tôi xây dựng văn kiện đại hội dễ dàng hơn. Điểm mới lần này trong báo cáo chính trị là có đánh giá những ưu, khuyết điểm và biện pháp khắc phục; nêu cụ thể nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, nhất là tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển chung của ấp để làm gương, nhân rộng...”.

Ông Phan Thanh Lâm, Bí thư Đảng ủy thị trấn Rạch Gòi, nhấn mạnh: “Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Ban Thường vụ Đảng ủy phụ trách chi bộ trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ xây dựng văn kiện, lập đề án nhân sự và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức thành đại hội”.

Bên cạnh đó, trong công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ 2017-2020, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã tập trung yêu cầu các chi bộ quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và quan tâm đến đội ngũ cán bộ nữ, trẻ, dân tộc trên địa bàn. Ngoài ra, các chi bộ cũng chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch chuẩn bị nhân sự bầu chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đảm bảo theo đúng quy định.

“Đảng ủy thị trấn sẽ trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ tổ chức sắp xếp, bố trí lại một số chức danh cán bộ nhằm đảm bảo về số lượng, chất lượng theo quy định... Hiện tại, công tác chuẩn bị đại hội tại các chi bộ trực thuộc Đảng ủy thị trấn đang được triển khai đúng kế hoạch”, ông Phan Thanh Lâm cho biết thêm.

Với tinh thần quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, thị trấn Rạch Gòi đã sẵn sàng cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng là đại hội chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ thị trấn. Các tầng lớp nhân dân và cán bộ, đảng viên trên địa bàn đang rất mong chờ, tin rằng kỳ đại hội chi bộ lần này sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp; ban hành các nghị quyết sát với cuộc sống và đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

 Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>