Gửi gắm lời tâm huyết

08/02/2018 | 16:10 GMT+7

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những lời tâm huyết trước lúc về hưu (từ ngày 1-1-2018, theo nguyện vọng).

Trước thềm năm mới, nhân dịp này, tôi xin có đôi lời xuất phát từ tấm lòng mà bản thân là người con của quê hương Hậu Giang, đã gắn bó với vùng đất này ngay từ lúc mới thành lập. Hậu Giang thời đó được gọi là “vùng trũng” của cả nước; thấp về mức sống, về giáo dục và cả về cơ sở vật chất, Hậu Giang còn được ví như một “ốc đảo giữa đồng bằng” bởi đường đi gập ghềnh, kênh rạch chằng chịt. Những bậc lãnh đạo tiền nhiệm bằng cả nỗ lực của mình chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ từ Trung ương và các địa phương... tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Khi là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và sau này là Bí thư Tỉnh ủy, bản thân tôi hiểu rõ chìa khóa mở cánh cửa của phát triển chính là lòng dân, tôi luôn tâm niệm mình là con của nông dân nên từ lý luận đến hành động tôi chỉ có một mục tiêu duy nhất là làm những gì tốt nhất cho người dân, để Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; tôi luôn tâm huyết mình phải cùng tập thể nghiên cứu, học tập, đào sâu suy nghĩ tìm ra những giải pháp đột phá, cách làm có hiệu quả, trong đó tập trung lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp,... để đưa Hậu Giang từ khó khăn vươn lên trở thành tỉnh có mức phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trong hơn 44 năm tham gia hoạt động cách mạng, tôi trân trọng và xúc động nhất là khoảng thời gian công tác tại Hậu Giang, bản thân tôi luôn được sự giúp đỡ, động viên, thương yêu đùm bọc của các bậc đàn anh đi trước, của các tập thể nơi công tác, đồng chí, đồng đội và Nhân dân Hậu Giang, tất cả đã dành cho tôi những tình cảm ưu ái nhất. Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân tỉnh Hậu Giang đã tín nhiệm, ủng hộ tôi trong suốt thời gian làm việc trên nhiều cương vị khác nhau tại tỉnh. Các đồng chí đã sát cánh cùng tôi, chia ngọt sẻ bùi trong công việc và cuộc sống. Đây là những tình cảm hết sức cao quý, tôi xin được trân trọng, giữ gìn. Tuy nhiên, trong suốt quá trình hoạt động cách mạng của mình, sẽ không tránh khỏi những khuyết điểm, hạn chế, chưa đóng góp được nhiều cho sự phát triển của tỉnh, kính mong được sự thông cảm và chia sẻ của các đồng chí, cũng như Nhân dân Hậu Giang.

Thời gian tới, với truyền thống đoàn kết của Đảng bộ tỉnh từ lúc khó khăn đến nay, tôi tin tưởng và mong rằng cán bộ, đảng viên trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Hậu Giang phát triển phồn vinh, giàu đẹp. Dù thời gian tới đây tôi không còn trực tiếp phục vụ Đảng bộ, Nhân dân Hậu Giang nữa, nhưng những ký ức thời gian của năm tháng hoạt động cùng các đồng chí, đồng đội, Nhân dân, tôi xin được khắc ghi và sẽ là hành trang để tôi mang theo mãi mãi trong cuộc đời mình.

Cảm ơn Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã ủng hộ, hỗ trợ giúp đỡ tôi khi còn đương chức, giúp tôi hoàn thành nhiệm vụ và đã đồng ý cho tôi nghỉ theo nguyện vọng của mình.

Nhân dịp đón chào năm mới - Xuân Mậu Tuất 2018, một lần nữa xin kính chúc toàn thể các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trong tỉnh, Nhân dân Hậu Giang sinh sống ngoài tỉnh và định cư ở nước ngoài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Năm mới nhiều thắng lợi mới !

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>