Để mọi người hiểu hơn về lịch sử

22/05/2017 | 08:23 GMT+7

Dân ta phải biết sử ta

Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam

Lời dạy có ý nghĩa sâu sắc đó của Bác Hồ đã được huyện Châu Thành hiện thực hóa bằng việc biên soạn quyển “Lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1975-2015”, qua đó góp phần tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về lịch sử địa phương mình.

Ông Trần Văn Bờ (phải), tích cực nghiên cứu, tìm tòi tài liệu và gặp gỡ cán bộ về hưu để khai thác thông tin phục vụ cho biên soạn lịch sử.

Phải dồn sức thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nhưng Huyện ủy Châu Thành vẫn dành nhiều sự quan tâm đến công tác biên soạn các quyển lịch sử Đảng bộ huyện. Trước đó, huyện đã xuất bản quyển “Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1930-1975, và nay đang triển khai biên soạn “Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015”.

“Đây là việc làm cần thiết để lưu giữ các giai đoạn lịch sử của địa phương, đồng thời là cơ sở để giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là học sinh có thể hiểu hơn về lịch sử, qua đó khơi dậy trong họ sự tự hào và tình yêu quê hương tha thiết”, ông Huỳnh Chí Thiện, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, chia sẻ.

Để mọi người hiểu đúng, hiểu đủ về lịch sử đòi hỏi quyển lịch sử Đảng bộ huyện phải đảm bảo độ chính xác cao về thông tin, do đó huyện Châu Thành đặc biệt coi trọng vấn đề này. Được phân công nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1975-2015 là vinh dự nhưng cũng không phải nhiệm vụ dễ dàng đối với ông Trần Văn Bờ, cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành. “Tôi cố gắng biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện đảm bảo độ chính xác cao về thông tin, vì vậy đã nghiên cứu, tìm tòi nhiều tài liệu có liên quan đến các giai đoạn lịch sử của huyện trong giai đoạn này để góp nhặt, chắt lọc kỹ lưỡng thông tin, sự kiện lịch sử”, ông Bờ bộc bạch.

Được biết, tới đây huyện Châu Thành dự kiến tổ chức 2 hội thảo về biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện. Theo đó, hội thảo thứ nhất sẽ mời các cán bộ về hưu từng công tác tại địa phương để đóng góp ý kiến về những thông tin, số liệu, sự kiện lịch sử trong giai đoạn này. Những ý kiến đóng góp tâm huyết của họ sẽ được ghi nhận để bổ sung, hoàn chỉnh bản thảo. Hội thảo thứ hai sẽ tiếp tục mời cán bộ về hưu cho ý kiến thẩm định lần cuối trước khi trình Thường trực Huyện ủy xét duyệt cho phát hành.

Trong danh sách cán bộ về hưu được mời dự hội thảo có ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện (giai đoạn 2004-2008), nguyên Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành (giai đoạn 2008-2010). Ông Hùng cho biết: “Việc huyện biên soạn lịch sử Đảng bộ giai đoạn 1975-2015 sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ hôm nay và mai sau hiểu hơn về giá trị lịch sử quý báu của địa phương. Nếu được mời tham dự hội thảo tới đây, tôi sẽ tích cực đóng góp những điều mình biết để giúp quá trình biên soạn lịch sử Đảng bộ huyện có chất lượng hơn”.

Dự kiến, quyển “Lịch sử Đảng bộ huyện Châu Thành giai đoạn 1975-2015” tới tháng 9 mới phát hành nhưng hiện nay Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền, học tập lịch sử Đảng bộ huyện với mục đích để giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng tình cảm yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể nhân dân để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Theo đó, địa phương này sẽ tổ chức 1 lớp tuyên truyền cho cán bộ chủ chốt cấp huyện và xã, thị trấn; 2 lớp dành cho đảng viên ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể huyện và 12 lớp dành cho đảng viên các xã, thị trấn. Song song đó, sẽ tổ chức tuyên truyền ở 7 trường THCS và 2 trường THPT trên địa bàn. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng có kế hoạch liên tịch với Ban Dân vận Huyện ủy để tuyên truyền sâu rộng ra đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Ông Huỳnh Chí Thiện cho biết thêm: “Dự kiến, việc triển khai tuyên truyền lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1975-2015 sẽ được thực hiện vào giữa tháng 9 tới. Chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức tuyên truyền có chất lượng để giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu hơn, yêu hơn lịch sử quê hương mình”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>