Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa và phòng, chống tai nạn đuối nước

17/07/2022 | 17:56 GMT+7

(HGO) – Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có đề nghị sở, ngành và ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường thủy nội địa và phòng, chống tai nạn đuối nước học sinh, trẻ em trong dịp nghỉ hè năm 2022.

Theo đó, sở, ngành và ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh. Trong đó, tập trung tuyên truyền, phố biến, hướng dẫn thực hiện những quy định của pháp huật về giao thông đường thủy nội địa và Chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2021 - 2030 cho chủ cảng, bến, chủ phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, hành khách, nhân dân sinh sống ven sông, hồ, trên lòng hồ. Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền trực tiếp tại các địa phương có sông, bến tàu, bến phà, bến khách ngang sông, các điểm tham quan, du lịch, bãi tắm, vui chơi giải trí,...

Bố trí biển cảnh báo ở các vị trí nguy hiểm, để cảnh báo trẻ em nguy cơ bị đuối nước khi tắm ở sông, hồ. Tổ chức các lớp dạy bơi để trang bị kỹ năng bơi lội cũng như cách thoát khỏi đuối nước, nhất là với trẻ em; trang bị kỹ năng cứu hộ, sơ cứu người bị đuối nước; không cho trẻ em tắm sông, hồ hay chơi đùa ở gần khu vực bờ sông, hồ để giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn và chỉ cho trẻ em bơi ở các hồ bơi, bãi tắm bảo đảm an toàn và có nhân viên cứu hộ giám sát.

Ngoài ra, phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định ATGT đường thủy nội địa; chú trọng kiểm tra việc thực hiện các quy định về trang bị và sử dụng phao áo cứu sinh, dụng cụ nổi cá nhân trên các phương tiện vận tải hành khách, vận tải khách ngang sông, phương tiện thô sơ có sức chứa dưới 5 người, đặc biệt tại các khu du lịch, lễ hội có nhiều học sinh, trẻ em tham gia giao thông.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>