Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

08/03/2019 | 08:16 GMT+7

(HG) - Từ ngày 4 đến 8-3, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thị xã Ngã Bảy đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và sử dụng công nghệ thông tin tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho ban chỉ đạo thị xã và ban chỉ đạo các xã, phường, điều tra viên, tổ trưởng, gồm: phường Ngã Bảy, phường Hiệp Thành và xã Hiệp Lợi với tổng số 65 cán bộ.

Điều tra viên thực hành điều tra tại hội nghị tập huấn ở thành phố Vị Thanh.

Các cán bộ đã được nghe triển khai phương án tổng điều tra, hướng dẫn về quy trình điều tra, những quy định của phiếu điều tra, nghe giới thiệu sơ lược các thông tin trong phiếu điều tra, được hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu hướng dẫn, cài đặt chương trình trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, hướng dẫn cập nhật bản kê trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh và thực hành sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin. Đây là những kỹ năng cần thiết để thành viên ban chỉ đạo, tổ trưởng, điều tra viên thực hiện tốt cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2919 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4 tới đây.

Cùng thời gian này, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở thành phố Vị Thanh cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn cùng nội dung cho 49 cán bộ là ban chỉ đạo ở các phường I, phường III, phường V, phường VII. Các cán bộ, điều tra viên đã được trang bị kiến thức cần thiết để thực hiện cuộc tổng điều tra và thực hành phỏng vấn hộ sử dụng phiếu điện tử trong thu thập thông tin.

Trong tuần tới, 2 đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn với nội dung này và hoàn thành tập huấn cho 100% thành viên ban chỉ đạo, tổ trưởng, điều tra viên ở địa phương mình để sẵn sàng triển khai điều tra thực tế.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>