Sinh hoạt khoa học chuyên đề “Thận nhân tạo”

27/11/2017 | 14:36 GMT+7

(HG) - Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tổ chức buổi sinh hoạt khoa học chuyên đề “Thận nhân tạo” với sự tham dự của trên 50 cán bộ, y, bác sĩ của huyện và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Đây là dịp quan trọng giúp chia sẻ kinh nghiệm về những biến chứng thường gặp trong quá trình lọc thận nhân tạo.

Các cán bộ, y, bác sĩ đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình lọc thận nhân tạo, những biến chứng thường gặp trong quá trình lọc thận nhân tạo và cách xử trí nhằm đảm bảo an toàn trong lọc thận cho bệnh nhân. Buổi sinh hoạt chuyên đề có ý nghĩa cung cấp kiến thức, kỹ năng để y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp thực hiện lọc thận cho bệnh nhân dự kiến sẽ được triển khai ở trung tâm vào cuối năm nay. Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã lắp đặt 5 máy lọc thận và đào tạo cơ bản về nguồn nhân lực.

Đây là cơ sở y tế thứ 3 của tỉnh triển khai lọc thận nhân tạo. Hai đơn vị đã triển khai trước đó là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang và Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Việc triển khai lọc thận nhân tạo ở Trung tâm Y tế huyện sẽ tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho bệnh nhân lọc thận.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>