Ngày vui Thầy thuốc Việt Nam

24/02/2017 | 08:31 GMT+7

Những ngày này, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2017) đã được ngành y tế huyện Phụng Hiệp tổ chức với không khí sôi nổi, vui tươi, ý nghĩa.

Quầy thuốc ở Phòng khám Đa khoa khu vực Kinh Cùng được xây dựng với kinh phí 120 triệu đồng.

Chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ y tế

Vui tươi, phấn khởi là tâm trạng chung của các cán bộ y tế huyện trong những ngày này vì được tham gia nhiều hoạt động hội thao và hội thi do Trung tâm Y tế huyện tổ chức. Chị Nguyễn Thị Phượng Em, Trung tâm Y tế huyện, bày tỏ: “Được tham gia các trò chơi ai cũng vui. Tôi cùng tham gia trò chơi kéo co và cả đội được giải nhì. Đây là dịp để mọi người tranh tài, gặp gỡ, giao lưu với nhau”. Hoạt động hội thao có sự tham gia của tất cả 15 trạm y tế xã, thị trấn của huyện và đông đảo cán bộ y tế Trung tâm Y tế huyện, với nhiều nội dung thi đấu như: Thi bóng chuyền, nhảy bao bố, kéo co, chuyền bong bóng.

Đặc biệt hơn, hội thi được tổ chức với chủ đề “Cây cảnh văn phòng”, vừa tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ ngành, vừa thúc đẩy phong trào xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp. Ông Trần Ngọc Vấn, Trưởng trạm Y tế xã Bình Thành, cho biết: “Để chuẩn bị cho phần thi cây cảnh của mình, chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều loại cây và nghiên cứu cả ý nghĩa của cây trồng. Nội dung thi lần này khá mới lạ cũng tạo sự hứng khởi của các đội thi. Qua hội thi giúp chúng tôi có được những kinh nghiệm để triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp ở đơn vị mình”.

Chăm lo về đời sống tinh thần cho cán bộ, y, bác sĩ trong ngành nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam là việc làm được Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện quan tâm hàng năm. Qua hoạt động hội thao, hội thi đã tạo một sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động ngành y tế huyện. Qua đó, tiếp tục xây dựng tình đoàn kết giữa các cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Cán bộ y tế có dịp rèn luyện sức khỏe để cống hiến ngày một nhiều hơn cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân ở địa phương. Ông Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, cho hay: “Chiều nay (ngày 24-2), ngành y tế huyện cũng sẽ tổ chức họp mặt cán bộ ngành nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử ngành, đánh giá lại thành tích đạt được của ngành y tế huyện năm qua và tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc”.

Với các hoạt động ý nghĩa này, sẽ để lại trong lòng cán bộ y tế huyện một ngày kỷ niệm đáng nhớ.

Cùng nâng cao chất lượng phục vụ

Để lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngành y tế huyện cũng quyết tâm triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ở cơ sở. Trung tâm Y tế huyện đã triển khai 2 phòng siêu âm ở Trạm Y tế xã Thạnh Hòa và Trạm Y tế xã Bình Thành, góp phần mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Ông Trần Ngọc Vấn, Trưởng trạm Y tế xã Bình Thành, cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ siêu âm miễn phí cho bà con đến ngày 27-2 này. Hiện tại, trạm đang làm các thủ tục để người bệnh được thanh toán bảo hiểm y tế khi siêu âm. Đến nay, đã có khoảng 50 bệnh nhân được siêu âm miễn phí tại trạm. Việc đầu tư trang thiết bị y tế về cơ sở là rất cần thiết, nhằm  tạo điều kiện để các y, bác sĩ ở trạm nâng cao hiệu quả chẩn đoán, chữa bệnh ở cơ sở”.

Ngoài đầu tư 2 phòng siêu âm, Trung tâm Y tế huyện cũng vừa khánh thành quầy thuốc tại Phòng khám Đa khoa khu vực Kinh Cùng, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân ở đây. Ông Ngô Văn Dững, Trưởng phòng khám, chia sẻ: “Có được quầy thuốc là nguyện vọng của đơn vị, vừa tạo được diện mạo phòng khám mà việc bảo quản, cấp phát thuốc cho bệnh nhân cũng dễ dàng hơn và nâng cao chất lượng phục vụ nhất là đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để xây dựng quầy thuốc đạt chuẩn GPP trong thời gian tới”.

Xác định phát triển y thuật cũng phải gắn liền với y đức người thầy thuốc, trong các hoạt động mừng ngày kỷ niệm, ngành y tế huyện cũng quan tâm nhắc nhở, nâng cao y đức cán bộ, y, bác sĩ. Sáng nay (ngày 24-2), tập thể cán bộ, y, bác sĩ đã đến dâng hương lên tượng đài Y tổ Hải Thượng Lãn Ông, ôn lại truyền thống...

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>