Hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh

13/02/2020 | 08:32 GMT+7

* Tổng cộng đã có 7 bệnh nhân tại Việt Nam bình phục

Ông Li Ding nhanh nhẹn bắt tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Ảnh: DUYÊN PHAN

 

Đúng 17h chiều 12-2, từ khu cách ly đặc biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ông Li Ding sải bước đi ra với khuôn mặt tươi tỉnh sau 21 ngày cách ly điều trị.

Ông nhanh nhẹn chào, bắt tay Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức và đại diện Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Điều này là một kỳ tích bởi cách đây 21 ngày, ông được các bác sĩ đánh giá "hội tụ" đủ các yếu tố nguy cơ có thể tử vong bất cứ lúc nào khi mang trên mình nhiều bệnh nền như đái tháo đường, cao huyết áp, ung thư phổi đã phẫu thuật, bệnh mạch vành đặt 2-3 sten.

Lúc ấy, cộng với tuổi tác, thể trạng ông Li Ding rất kém, không thể tự đi lại sinh hoạt.

Trước đó, vào ngày 4-2, con trai của ông LiDing, là Li Zichao (28 tuổi) đã được xuất viện. Li Zichao được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng thời gian với cha mình và được cho là nhiễm Covid-19 từ cha.

* Như vậy, tính đến 7 giờ sáng ngày 13-2, đã có 7 bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam được xuất viện, trong tổng số 15 trường hợp nhiễm bệnh. Toàn thế giới số người mắc bệnh đã vượt qua con số 60.000, với 4.774 cas được chữa khỏi và ghi nhận 1.357 cas tử vong.

 

Theo Vietnamplus; Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>