Đối thoại để tháo gỡ khó khăn của ngành dân số tỉnh

18/10/2023 | 11:51 GMT+7

(HGO) – Ngày 18-10, tại Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, hơn 150 đại biểu đã tham dự buổi Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh với công chức, viên chức và người lao động của ngành dân số tỉnh Hậu Giang năm 2023.

Lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với ngành dân số tỉnh.

Với chủ đề “Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp trong thực hiện công tác dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”, buổi tiếp xúc, đối thoại là dịp để lãnh đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức, người lao động ngành dân số về những vấn đề khó khăn, bức xúc trong việc triển khai công tác dân số và phát triển trên địa bàn tỉnh. Lực lượng của ngành và cộng tác viên dân số phải đồng thời thực hiện nhiều nhiệm vụ; chế độ, chính sách thụ hưởng chưa tương xứng với khối lượng công việc được giao; lãnh đạo ngành y tế, cấp uỷ, chính quyền một số địa phương từng lúc chưa thực sự quan tâm đến công tác dân số…

Hơn 150 đại biểu là công chức, viên chức, người lao động ngành dân số tỉnh đã tham dự buổi tiếp xúc, đối thoại.

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, lãnh đạo Sở Y tế và Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã nhận được 10 ý kiến phát biểu. Trực tiếp giải đáp thắc mắc của các đại biểu. Chỉ đạo giải quyết những đề xuất, kiến nghị cụ thể, triển khai một số chủ trương, chính sách mới về công tác dân số trong tình hình mới.

Bà Võ Thị Hoàng Loan, Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, thông tin: Bên cạnh những ý kiến đã được giải đáp tại buổi tiếp xúc, đối thoại hôm nay, ngành sẽ tiếp tục tham mưu Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế trả lời những ý kiến vượt thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Quan tâm, xem xét các giải pháp hiệu quả để tham mưu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách của ngành phù hợp hơn.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>