Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ

Đổi mới để hoàn thiện

22/02/2017 | 09:39 GMT+7

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự gần gũi, thân thiện và lòng tin với bệnh nhân... là những điều Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ đã và đang tiếp tục phát huy.

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Đến Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ sẽ cảm nhận được không khí làm việc nghiêm túc của các cán bộ y tế. Mặc dù công việc khá bận rộn nhưng các y, bác sĩ, cùng các nhân viên luôn giữ một thái độ ân cần, niềm nở, tạo tâm lý thoải mái, gần gũi, thân tình cho người bệnh khi đến điều trị tại trung tâm. Bà Nguyễn Thị Nhị, ở ấp 10, xã Vĩnh Viễn A, chia sẻ: “Năm nay tôi đã 86 tuổi rồi nên việc đi lại khó khăn. Khi đến đây, các cán bộ y tế hỗ trợ rất nhiệt tình, khi mới tới cổng đã có người đến dìu tôi vào phòng bệnh, đôi lúc dùng xe để đẩy khi nào thấy yếu quá. Người bệnh mà được các y, bác sĩ phục vụ tận tình như vậy thấy vui và ấm lòng lắm”. Sự nhiệt tình, tận tâm với bệnh nhân đã giúp hình ảnh y, bác sĩ ngày càng đẹp hơn trong mắt của bệnh nhân.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ luôn tận tình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, mặc dù còn khá nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng giờ đây, Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ đang ngày càng “thay da đổi thịt”, đổi mới để hoàn thiện từ cách thức, thái độ phục vụ đến trang thiết bị y tế. Điều này đã góp phần giúp chất lượng khám và điều trị bệnh tại trung tâm ngày càng được nâng cao. Cũng từ đây, thu hút được nhiều bệnh nhân đến điều trị, mỗi ngày trung tâm tiếp nhận hơn 300 lượt bệnh, trong khi lúc mới vào hoạt động chưa đến 50 lượt. Bà Nguyễn Thị Khéo, ở ấp 8, xã Vĩnh Viễn A, điều trị bệnh hạ canxi và rối loạn tiền đình tại trung tâm, cho hay: “Y, bác sĩ ở đây ai cũng tận tình, hướng dẫn người bệnh tỉ mỉ từ liều lượng thuốc đến chế độ ăn uống. Không chỉ vậy, khả năng chẩn đoán và điều trị lại chính xác nên cả gia đình tôi hễ ai có bệnh đều đến trung tâm để khám, không có ngại hay tâm lý phải đi lên tuyến trên”.

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trung tâm đang có tờ trình xin Sở Y tế hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế như xe cứu thương, máy X-quang kỹ thuật số, giường bệnh cấp cứu,... Ngoài ra, trong năm 2017, trung tâm sẽ đưa một số cán bộ y tế đi đào tạo chuyên khoa sâu, nâng cao trình độ chuyên môn như chuyên khoa sản, mắt, răng - hàm - mặt, tai - mũi - họng,…

Vì cuộc sống người dân

Ngoài việc đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ còn thực hiện nhiều biện pháp khác để hỗ trợ cho người dân, đặc biệt là hộ nghèo. Theo chia sẻ của nhiều bệnh nhân, những gia đình có sổ hộ nghèo khi đến nằm điều trị đến khi xuất viện sẽ được hỗ trợ 35.000 đồng/ngày và tiền xăng đi lại, việc hỗ trợ rất kịp thời. Bên cạnh đó, trung tâm cũng vừa đưa vào vận hành hệ thống lọc nước tinh khiết, phục vụ cho khoảng 500 lượt bệnh nhân sử dụng mỗi ngày. Góp phần vào việc giúp các bệnh nhân khi đến thăm, khám, điều trị tại trung tâm tiết kiệm một khoản chi phí cho việc mua và sử dụng nước sạch. Đang lấy nước tại hệ thống để sử dụng, anh Phạm Văn Minh, ở xã Xà Phiên, bộc bạch: “Có hệ thống lọc nước này, bệnh nhân điều trị tại đây cũng đỡ một khoản tiền rất lớn cho việc mua nước sử dụng. Từ khi trung tâm áp dụng việc kêu số khám bệnh bằng màn hình tivi, tạo cho bệnh nhân một cảm giác nhanh chóng, tiện lợi khi đến điều trị”.

Để người dân tin tưởng và cảm thấy thật sự hài lòng khi đến điều trị tại trung tâm, với trường hợp cán bộ y tế có sai phạm hoặc nhận những phản hồi tiêu cực từ bệnh nhân, Ban giám đốc trung tâm sẽ tiến hành điều chỉnh và xử lý nghiêm, nhanh chóng, kịp thời. Đều đặn 6 tháng/lần, trung tâm sẽ họp đánh giá quá trình phấn đấu của các cán bộ y tế, tiến hành khen thưởng cho những cá nhân có thành tích tốt.

Ông Trần Phong Nhã, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, nhấn mạnh: “Trước đây, chúng tôi đã cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ và thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục phát huy những điều đã làm được, từ đó hướng đến mục tiêu tạo sự tin yêu, tin tưởng của người bệnh dành cho cán bộ y tế, giúp y, bác sĩ ngày càng đẹp hơn trong mắt của bệnh nhân, góp phần giúp cuộc sống người dân tốt hơn nữa”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>