Công ty Điện lực Hậu Giang: Tích cực phòng, chống dịch Covid-19

13/02/2020 | 07:59 GMT+7

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Covid-19 gây ra, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đã chủ động chuẩn bị và kịp thời triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Cung cấp khẩu trang miễn phí cho nhân viên giao dịch và khách hàng khi đến Công ty Điện lực Hậu Giang.

Với mục tiêu chủ động ứng phó hiệu quả, ngăn chặn sự xâm nhập lây lan cũng như bảo vệ, nâng cao sức khỏe của cán bộ nhân viên, khách hàng và đảm bảo công tác sản xuất điện an toàn và liên tục, tại cơ quan công ty cũng như các điện lực ở 8 huyện, thị xã, thành phố, những công tác phòng dịch được triển khai từ khá sớm với sự chủ động, linh hoạt và tinh thần khẩn trương.

Tại Điện lực thành phố Vị Thanh, buổi sáng từ 7 - 9 giờ là thời gian cao điểm, bởi số lượng khách hàng đến giao dịch khá đông. Ngay lối ra vào, đơn vị đã lắp đặt camera đo nhiệt độ, kết nối với màn hình nhằm kịp thời phát hiện những trường hợp có biểu hiện sốt; có bàn đặt khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn cũng như các loại nước rửa tay để nhân viên và khách hàng sử dụng miễn phí.

Theo chị Lê Thị Sang, nhân viên giao dịch tại Điện lực thành phố Vị Thanh, với đặc thù công việc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên chị luôn đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn, nước rửa tay. “Dù mỗi ngày phòng giao dịch có khoảng 200 lượt khách hàng đến, chưa kể các ngày cao điểm vào đầu tháng số lượng này còn tăng lên, các giao dịch viên đều tự giác và nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm túc các công việc cần thiết để phòng dịch bệnh. Thời gian gần đây, đa số khách hàng đều đeo khẩu trang. Nếu chưa thì nhân viên cũng chủ động cung cấp khẩu trang miễn phí”.

Ông Lâm Quang Lợi, Giám đốc Điện lực thành phố Vị Thanh, lưu ý thêm: Ngoài nhắc nhở nhân viên thực hiện các công tác phòng dịch vào buổi sinh hoạt đầu giờ mỗi ngày, đơn vị còn tăng cường vệ sinh, lau dọn 2 lần/ngày. Nhân viên giao dịch, sửa chữa điện, kiểm tra điện tại nhà khách hàng thực hiện đeo khẩu trang. Tại phòng giao dịch, các phòng làm việc thường xuyên mở các cửa sổ, cửa lớn để không khí lưu thông tốt hơn, có ánh sáng mặt trời. Các việc làm này cần duy trì cả nơi làm việc lẫn tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm, đang được triển khai chủ động, quyết liệt trong toàn thể PCHG. Theo bà Trần Thị Bích Thủy, cán bộ phụ trách y tế Phòng Tổ chức và Nhân sự Công ty Điện lực Hậu Giang, hiện công ty đã lắp đặt 9 camera đo nhiệt độ và sẽ chuẩn bị thêm 15 máy đo nhiệt kế đo trán nhằm phục vụ công tác phòng dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, còn chuẩn bị thêm khẩu trang y tế khoảng 3.000 cái, các loại nước sát khuẩn, nước rửa tay cho nhân viên và khách hàng. Khuyến khích các nhân viên nên ý thức cao và tự chuẩn bị cho mình, tạo thói quen rửa tay thường xuyên, tiếp tục theo dõi các hướng dẫn phổ biến từ các nguồn chính thức để tự nắm chắc kiến thức phòng, tránh dịch bệnh. Trong khâu vệ sinh, chú ý bề mặt các vật dụng tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, nút thang máy… Khi có biểu hiện nghi vấn cần kịp thời báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của công ty.

Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, Công ty Điện lực Hậu Giang sẽ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn, nhất là những nơi sẽ tiếp nhận và theo dõi, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị để kịp thời khắc phục khi xảy ra sự cố đột xuất, cũng như bố trí máy phát điện dự phòng.

Ngoài ra, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh do tiếp xúc trực tiếp, PCHG cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến. Hiện 100% dịch vụ điện đều được cung cấp theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, khách hàng có thể yêu cầu dịch vụ về điện thông qua nhiều kênh như Cổng dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), dịch vụ công UBND tỉnh Hậu Giang (https://dvc.haugiang.gov.vn), webiste của Công ty (www.pchaugiang.evnspc.vn), Trung tâm Chăm sóc khách hàng (www.cskh.evnspc.vn) hoặc tải các ứng dụng Chăm sóc Khách hàng EVNSPC, Zalo EVNSPC,…

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>