Cải tiến để bệnh nhân hài lòng hơn với dịch vụ

27/02/2019 | 08:49 GMT+7

Năm 2018, là một năm khá đặc biệt đánh dấu bước phát triển trong cải tiến chất lượng bệnh viện ở Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy. Đây là nền tảng để trung tâm sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

Điều kiện phục vụ bệnh nhân ở Tung tâm Y tế huyện Vị Thủy đã được cải tiến rất nhiều khi xây dựng Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.

Hơn 5 ngày nằm viện tại Khoa nội tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, ông Hà Văn Tại, ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Hôm mới vào trung tâm để chữa bệnh tôi đau ở bụng rất nhiều, phải vào cấp cứu. Sau 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh đã giảm đáng kể. Các bác sĩ chăm sóc tận tình, tôi không có vấn đề gì phiền hà. Mỗi khi mình mắc bệnh mà có sự quan tâm của bác sĩ, bệnh nhân rất an tâm để điều trị. Nhiều năm qua, mỗi lần có bệnh tôi đều đến trung tâm này để khám và được chữa bệnh. Điều kiện phục vụ bệnh nhân ở đây ngày một tốt hơn, cơ sở khang trang hơn, giường nệm sạch đẹp hơn, không gian buồng bệnh thoáng mát hơn, giúp chúng tôi rất thoải mái trong quá trình điều trị”.

Còn bà Lê Thị Tám, ở xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, bị mắc bệnh tim, nằm viện gần một tuần được các bác sĩ chăm sóc, bệnh tình đã thuyên giảm và được xuất viện về nhà. Bà Tám cho biết: “Bác sĩ ở đây tốt lắm, mỗi khi mệt là mình gọi đều có người đến khám. Điều kiện vệ sinh buồng bệnh sạch sẽ, cán bộ y tế nói chuyện nhã nhặn, gần gũi”. Số lượng bệnh nằm điều trị ở khoa khá đông, trên 90 người, nhưng các bác sĩ ở đây luôn bố trí để chăm sóc tận tình cho từng bệnh nhân, đảm bảo bệnh nhân được điều trị tốt nhất.

Theo bác sĩ Trần Bạch Hổ, Trưởng khoa nội tổng hợp: “Việc xây dựng các tiêu chí chất lượng bệnh viện đã cải thiện rất nhiều điều kiện phục vụ ở khoa về cơ sở vật chất, giường nệm và các phương tiện khác phục vụ bệnh nhân. Cán bộ y tế cũng thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ để bệnh nhân được hài lòng. Cán bộ, y, bác sĩ được quan tâm đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả điều trị góp phần giúp bệnh nhân có được niềm tin và đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất”. Hiện tại, khoa có 6 bác sĩ, trong đó có 2 bác sĩ chuyên khoa. Trong năm 2019, khoa cũng sẽ tiếp tục đưa bác sĩ đi đào tạo chuyên khoa để chăm sóc tốt hơn nữa cho bệnh nhân, đồng thời cũng đưa đi học các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn. Nâng cao hiệu quả điều trị là một trong những nhiệm vụ được quan tâm hàng đầu trong nâng cao chất lượng ở bệnh viện.

Để xây dựng thành công các tiêu chí chất lượng bệnh viện, trung tâm đã quan tâm nắm bắt, rà soát lại những tiêu chí cần tập trung thực hiện trong năm. Năm 2018, đã quan tâm phát triển kỹ thuật mới để nâng tiêu chí này và bệnh nhân ngày càng tiếp cận được nhiều dịch vụ hơn ở cơ sở y tế gần nhất. Một trong những dịch vụ được triển khai năm qua là kỹ thuật nội soi tai mũi họng để gắp dị vật ở vòm hầu họng. Bác sĩ Hứa Văn Soi, Phó Giám đốc trung tâm, là người trực tiếp thực hiện kỹ thuật này, khẳng định: “Thực hiện kỹ thuật mới đã giảm bệnh phải chuyển tuyến khi bị hóc dị vật. Thời gian qua, chúng tôi cũng đã gắp dị vật thành công cho một số bệnh nhân. Mỗi một kỹ thuật mới được triển khai chính là sự nỗ lực của các y, bác sĩ ở trung tâm y tế nhằm phục vụ tốt hơn cho bệnh nhân”.

Không dừng lại với kết quả đạt được, theo ông Nguyễn Văn Thỉnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy: “Trong năm 2019, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện thêm các kỹ thuật mới như nội soi dạ dày để tiếp tục phục vụ nhu cầu của bệnh nhân. Ở khoa khám bệnh thời gian qua cũng đã được cải tiến rất nhiều từ bố trí bàn tiếp nhận bệnh đến trang bị hệ thống đọc thẻ bảo hiểm y tế, trang bị ghế ngồi chờ, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh của bệnh nhân. Tại đây, chúng tôi đã bố trí 18 bàn khám đảm bảo cho bệnh nhân không phải chờ đợi lâu. Vì vậy, nhận được sự hài lòng của người bệnh, kết quả đánh giá hài lòng năm qua đạt trên 98%. Những kết quả này sẽ tiếp tục phát huy trong năm nay.  Năm 2019, trung tâm tiếp tục phát triển nâng tổng số giường bệnh từ 160 giường lên 180 giường. Sẽ đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, các phương tiện phục vụ bệnh nhân, quan tâm đào tạo bác sĩ đặc biệt là bác sĩ chuyên khoa, triển khai thêm các kỹ thuật chuyên khoa sản, nội khoa, ngoại khoa, xử lý chấn thương và nỗ lực xóa tiêu chí đang ở mức 2 ở bệnh viện, phấn đấu đến năm 2020 không còn tiêu chí ở mức 2 và đạt chất lượng bệnh viện tốt”.

Với kết quả phấn khởi này là món quà ý nghĩa để cán bộ, y, bác sĩ ngành y tế huyện tự hào nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>